Sau khi tiêm vắc xin '5 trong 1' Quinvaxem, bé 3 tháng tuổi khóc ré rồi tử vong

20/10/2015 20:01 GMT+7

(TNO) Sau khi tiêm vắc xin tại một trạm y tế xã, bé trai 3 tháng tuổi có biểu hiện yếu dần, da xanh nhợt và vong ngay sau đó.

(TNO) Sau khi tiêm vắc xin tại một trạm y tế xã, bé trai 3 tháng tuổi có biểu hiện yếu dần, da xanh nhợt và vong ngay sau đó.

Trạm y tế xã Quang Phong, nơi xảy ra sự việc - Ý LươngTrạm y tế xã Quang Phong, nơi xảy ra sự việc - Ý Lương
Ngày 20.10, ông Vi Thái Điệp, Chủ tịch UBND xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An), xác nhận trên địa bàn vừa xảy vụ việc tiêm chủng vắc xin dẫn đến cái chết thương tâm của bé trai 3 tháng tuổi.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 20.10, vợ chồng anh Lô Văn Mười (trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) đưa con mình là cháu Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi) đến trạm y tế xã Quang Phong để tiêm chủng theo kế hoạch. Trước lúc đi, sức khỏe cháu Trường bình thường và không có biểu hiện gì khác thường.
Sau khi được nhân viên y tế tiêm được khoảng 4 phút, cháu Trường đột nhiên khóc ré lên mấy tiếng, da xanh nhợt và ngất lịm.
Mặc dù được các bác sĩ, các nhân viên y tế của trạm xã cấp cứu ngay sau đó nhưng cháu Trường đã tử vong.
Đến trưa cùng ngày, thi thể cháu Trường được gia đình đưa về nhà để tổ chức mai táng.
Được biết, vắc xin sử dụng tiêm cho cháu Trường là loại vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem).
Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp b ở trẻ em.
Trao đổi với PV Thanh Niên Oline, ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong cho biết, đơn vị này đã cử một đoàn công tác vào xã Quang Phong để kiểm tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.