Sát thủ máu lạnh mới ngoài 20 tuổi và con đường tù tội

18/06/2015 10:27 GMT+7

(TNO) 15 tuổi đã phạm tội, phải đi trường giáo dưỡng. Thế nhưng, khi vừa bỏ lại bức tường của trường này sau lưng, gã lại tiếp tục phạm tội, đi tù. Vừa ra tù, gã sát thủ máu lạnh này đã lạnh lùng dùng dao đâm chết một sinh viên không thù, không oán.

(TNO) 15 tuổi đã phạm tội, phải đi trường giáo dưỡng. Thế nhưng, khi vừa bỏ lại bức tường của trường này sau lưng, gã lại tiếp tục phạm tội, đi tù. Vừa ra tù, gã sát thủ máu lạnh này đã lạnh lùng dùng dao đâm chết một sinh viên không thù, không oán.

Quán karaoke, nơi xảy ra án mạng đêm 16.2
Đó là hành trình đầy tội lỗi của một sát thủ chỉ mới ngoài 20 tuổi, quê ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. 
Băng rừng, trốn chạy trong đêm
Đã gần 4 tháng trôi qua, nhưng người dân địa phương khi nhắc lại cảnh đánh nhau, đâm chết người đêm 16.2 (nhằm ngày 27 Tết Ất Mùi) trước cổng quán karaoke Family (tổ 7, thị trấn Plei Kần, H.Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) vẫn còn bàng hoàng.
Thời điểm ấy, đêm đã khuya, trời lại lạnh nên người trong phố núi vùng biên giới này đã đóng cửa đi ngủ. Bỗng nhiên họ nghe tiếng tiếng máy nẹt "pô" ầm ầm, rồi cãi nhau, gào thét náo loạn cả vùng.
Lúc này có trên 20 thanh niên, miệng sặc mùi bia rượu, đang hầm hầm, trong tư thế sẵn sàng "ăn thua đủ".
Hàng chục thanh niên này chia thành hai phe, còn đang cãi nhau, thách thức, thì một trong số đó rút trong người ra con dao bấm rồi lạnh lùng đâm 4 nhát chí mạng vào ngực, bụng của thanh niên nhóm bên kia tên là Nguyễn Duy Chinh (26 tuổi), trú tại thôn Chiên Chiết, xã Đăk Xú, H.Ngọc Hồi.
"Sát thủ" Công "Ka Bang" khi bị bắt
Đâm xong, sát thủ này lạnh lùng bỏ đi, còn thanh niên xấu số kia thì gục xuống. Những dòng máu chảy ra đỏ ối và sau đó chết trên đường đưa đi cấp cứu.
Anh Tuấn, sĩ quan Cảnh sát hình sự Công an H.Ngọc Hồi bảo: “Người mất mạng là sinh viên về nghỉ tết, vốn hiền lành. Còn kẻ ra tay lạnh lùng là một kẻ máu lạnh, từng vào tù ra tội và sống ở huyện biên giới này từ năm 2012, tên là Trần Văn Công, biệt hiệu “Ka Bang” (23 tuổi), quê ở huyện Tây Sơn, Bình Định”.
Anh Tuấn cũng cho biết, sau khi đâm chết Chinh, Công bình thản rời đám đông ra ngoài. Lợi dụng địa hình phức tạp, sát thủ chỉ ngoài 20 tuổi này đã băng rừng trốn chạy trong đêm, dù trong đêm ấy, Công an H.Ngọc Hồi đã mau chóng khoanh vùng, đưa trinh sát truy tìm gã.
Theo dấu "sát thủ"
Vào cuộc và lần ra tung tích của "sát thủ" này, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Kon Tum xác định, Công “Ka Bang” vốn là tay cộm cán hình sự, từng vào tù ra khám.
Năm 15 tuổi, với thành tích bất hảo đánh nhau, phá làng phá xóm, địa phương hết phương giáo dục nên "gửi" gã thiếu niên này vào Trường giáo dưỡng TP.Đà Nẵng, 2 năm (từ 2007 đến 2009).
Sau một năm “xuất trại” trở về quê, Công “Ka Bang” lại đánh người gây thương tích tại TX.An Khê (Gia Lai) và thụ án tại Trại giam Gia Trung, TX.An Khê (thuộc Bộ Công an).
Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, nguyên Trưởng phòng PC45, nay là Trưởng Công an TP.Kon Tum bảo, quá trình công tác đã gặp nhiều tay cộm cán hình sự, nhưng với tên Công “Ka Bang” này, quả thật mới là máu lạnh. 
Mãn hạn tù năm 2012, sát thủ này lên H.Ngọc Hồi sinh sống. Máu côn đồ lại tiếp tục nảy nở tại vùng biên này và hiển nhiên, Trại giam Công an tỉnh Kon Tum là nơi gã buộc phải “dừng chân” để hy vọng một ngày nào đó, gã sẽ cải tà quy chính. Thế nhưng, sau khi ra trại được 4 ngày, sát thủ này lại đoạt mạng người vào đêm 16.2 với 4 nhát dao lạnh lùng…
Những ngày tháng ấy, các trinh sát Phòng PC45, Công an tỉnh Kon Tum tỏa ra các mũi truy lùng, không bỏ bất cứ vùng núi xa xôi, hẻo lánh nào. Tên sát thủ thì bặt vô âm tín. Còn gia đình nạn nhân thì nóng ruột, nhiều lần gửi đơn "kêu" với ngành chức năng với lời lẽ thống thiết. Cũng dễ hiểu, người thân của họ chết quá oan ức!
Có lần nghe tin sát thủ máu lạnh đang ở với vợ hờ tại thị trấn Plei Kần, công an ập vào thì hắn đã “biến” mất dấu. Với quyết tâm không để cho sát thủ nằm ngoài vòng pháp luật, PC45 Công an tỉnh Kon Tum lần theo từng mối quan hệ, dấu vết của Công.
Vì vậy, trên 100 ngày truy lùng, các trinh sát đã phân tích từng mối quan hệ xã hội, không bỏ qua bất kỳ manh mối nào và chia quân đi khắp các tỉnh, thành phố miền Trung: khi thì ở TP.Đà Nẵng, lúc Quảng Nam, Bình Định. Giữa tháng 6.2015, khi lần ra đầu mối tại khu nhà trọ của công nhân ở phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, sát thủ máu lạnh phải đưa tay vào còng trong sự ngỡ ngàng của cư dân xóm trọ.
Điều làm cho những ai cũng ngao ngán từ sát thủ này ấy là khi trốn tránh công an, gã vẫn lên facebook chat với bạn bè trên mạng. Các điều tra viên hỏi sao không đầu thú, hắn thản nhiên trả lời: “Làm chi phiền phức”. Gã thản nhiên như khi dùng dao đoạt mạng người dù nạn nhân không thù không oán.
Trở lại vụ án xảy ra đêm 16.2, sát thủ máu lạnh này khai rằng, trong đêm ấy nhóm của mình có 16 người, đi nhậu từ 16 giờ. Tối đó, trong khi nhậu, sát thủ này nghe chiến hữu bảo có mâu thuẫn với một người khác.
Máu cuồng đồ nổi lên và khi biết nhóm thanh niên 9 người đang họp lớp cùng thời học sinh cấp 3, đang hát karaoke tại quán Family, trong đó có anh Nguyễn Duy Chinh, sát thủ lại thủ dao lên đường, chờ sẵn trước cổng quán karaoke này.
Khi nhóm anh Chinh trả tiền ra cổng quán karaoke thì đụng nhóm của sát thủ đang chờ sẵn nên xảy ra xô xát, thách thức. Trong khi hai bên cãi nhau, sát thủ này rút dao thay cho lời muốn nói.
Qua liên lạc, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, đại tá Hà Xuân Chung cho hay, đơn vị đang tiếp tục điều tra về vụ án này để làm rõ thêm các tình tiết và chắc chắc, Công “Ka Bang” sẽ nhận một kết cục xứng đáng với hành vi của mình trước pháp luật.
(còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.