Sập nhà cổ ở Hà Nội: 35 người thoát chết trong may mắn

22/09/2015 20:27 GMT+7

(TNO) Ngôi nhà số 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của 35 nhân viên ngành đường sắt. Chỉ ít phút trước khi ngôi nhà sập, 35 người này đã kịp thời sơ tán.

(TNO) Ngôi nhà số 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của 35 nhân viên ngành đường sắt. Chỉ ít phút trước khi ngôi nhà sập, 35 người này đã kịp thời sơ tán.

sap-nha-co-Ha-Noi-35-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tacNgôi nhà bị sập do Ban quản lý đường sắt khu vực 1 quản lý, có 35 người làm việc tại đây
Tòa nhà xây từ thời Pháp, có 3 khối, khối 1 (mặt tiền) có 2 tầng, khối 2 (bị sập) là hội trường được xây kiểu hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300 mét vuông, 2 bên phía hội trường có hành lang lửng, bố trí nơi làm việc của cán bộ nhân viên.
Ngôi nhà này do Ban quản lý đường sắt khu vực 1 (Tổng công ty Đường sắt) quản lý, là nơi làm việc của 35 cán bộ, nhân viên. Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lúc 12 giờ 35 phút, cán bộ công nhân viên Ban quản lý dự án khu vực 1 phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo Ban kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà. Duy nhất một nhân viên bảo vệ của cơ quan ở lại, khi nhà sập, ông này bị gạch rơi vào chân.
Toàn bộ số người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của ngôi nhà sập là người dân buôn bán, sinh sống tại các khu vực lân cận đang di chuyển qua đây. Không ít người không sinh sống tại số 107 Trần Hưng Đạo nhưng đến đi nhờ nhà vệ sinh và gặp nạn.
Đến 17 giờ 50 phút chiều 22.9, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.
sap-nha-co-Ha-Noi-35-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tacLực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mắc kẹtsap-nha-co-Ha-Noi-35-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac
Chiều 22.9, theo báo cáo nhanh của UBND quận Hoàn Kiếm, tình hình của những nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Việt Đức như sau:
Nạn nhân Lê Thị Hương, bán rau tại tầng 1 tòa nhà, chưa rõ hộ khẩu thường trú, đưa vào viện lúc 15 giờ, chết lúc 15 giờ 10 phút.
Nạn nhân Nguyễn Thị Tiêu, 54 tuổi, bị tường đổ vào người, bị thương.
Vũ Thị Thu Hằng, 37 tuổi, hộ khẩu thường trú 107 Trần Hưng Đạo, chấn thương sọ não, chấn thương xương chậu.
Nguyễn Văn Nức, 34 tuổi, hộ khẩu thường trú thôn Sâm Khúc, Việt Hưng, Văn Lâm, Hưng Yên bị thương tích ở chân.
Tào Thị Hiện, 50 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Cát Động, Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội, bị thương ở chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.