Sắp hết thời gian gia hạn tạm giam ông Huỳnh Văn Nén

31/08/2015 18:43 GMT+7

(TNO) Theo các luật sư Phạm Công Út, Lê Minh Nhân, Nguyễn Văn Quynh và Trần Vũ Hải, lần gia hạn tạm giam mới nhất đối với ông Huỳnh Văn Nén là từ ngày 6.5 đến ngày 2.9.

(TNO) Theo các luật sư Phạm Công Út, Lê Minh Nhân, Nguyễn Văn Quynh và Trần Vũ Hải, lần gia hạn tạm giam mới nhất đối với ông Huỳnh Văn Nén là từ ngày 6.5 đến ngày 2.9.

Các luật sư đề nghị thả tự do cho Huỳnh Văn NénHuỳnh Văn Nén tại phiên tòa của TAND tỉnh Bình Thuận xét xử vụ án Vườn điều
Cũng trong sáng 31.8, các luật sư Phạm Công Út, Lê Minh Nhân, Nguyễn Văn Quynh và Trần Vũ Hải cho biết họ đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT và Viện KSND tỉnh Bình Thuận đề nghị thả tự do cho bị can Huỳnh Văn Nén.
Ông Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận kết án tội giết người, cướp tài sản với mức án chung thân. Hiện nay ông Nén đã ngồi tù được 17 năm. 
Theo các luật sư, kể từ ngày có Quyết định giám đốc thẩm của TAND tối cao (QĐ số 64 ngày 12.11.2014), hủy bỏ bản án của TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra lại theo thủ tục chung, đến nay Cơ quan CSĐT đã tạm giam Huỳnh Văn Nén 8 tháng (lần gia hạn tạm giam mới nhất là từ ngày 6.5 đến ngày 2.9).
Trong 8 tháng tạm giam Nén để điều tra, các luật sư được dự 4 lần lấy cung. Tuy nhiên, theo các luật sư, cho đến nay không tìm ra được chứng cứ nào mới nhằm buộc tội bị can Nén.
“Chúng tôi yêu cầu Công an tỉnh Bình Thuận, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đình chỉ vụ án, bị can và trả tự do cho Huỳnh Văn Nén để đảm bảo tính công bằng của pháp luật, tính nhân đạo của Nhà nước ta dịp Quốc khánh 2.9”, văn bản của các luật sư thể hiện.
Thanh Niên Online đã liên hệ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng đại diện viện kiểm sát cho biết chưa thể cung cấp thông tin. 
Như Thanh Niên Online đã thông tin, tối ngày 23.4.1998 bà Lê Thị Bông bị giết tại nhà ở xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh) huyện Hàm Tân, Bình Thuận.
Ngày 17.5.1998 Huỳnh Văn Nén bị bắt. Ngày 31.8.2000, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Nén mức án chung thân về tội giết người, cướp tài sản. Năm 2000, anh Nguyễn Phúc Thành (người cùng xóm với Nén, khi đó là một phạm nhân đang thực hiện án phạt tù ở Trại giam Sông Cái) đã có đơn tố cáo rằng người giết chết bà Lê Thị Bông không phải Nén mà là hai người khác có tên Nguyễn Thọ và Hồ Văn Việt.
Huỳnh Văn Nén và gia đình liên tục kêu oan. Đến năm 2014, TAND tối cao hủy bản án của TAND tỉnh Bình Thuận để điều tra lại.
Trước đây, ông Huỳnh Văn Nén cùng 8 người khác bên gia đình vợ đã được minh oan trong “vụ án vườn điều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.