Sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo: Nóng lòng chờ tin con

19/12/2014 13:11 GMT+7

(TNO) Nỗi lo lắng hiện rõ trên từng khuôn mặt của những người có con gặp nạn trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng. Họ như ngồi trên đống lửa, trên tay luôn cầm chiếc điện thoại chờ tin tức báo về.

(TNO) Nỗi lo lắng hiện rõ trên từng khuôn mặt của những người có con gặp nạn trong vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng. Họ như ngồi trên đống lửa, trên tay luôn cầm chiếc điện thoại chờ tin tức báo về.

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo: Nóng lòng chờ tin con 1Bà Hoàng Thị Bình đang lo lắng cho các con mình
Trong số 12 người bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) thì ở Nghệ An có 4 người.
Bủn rủn hết chân tay khi nghe hung tin
Sau hơn một ngày dò hỏi, chúng tôi mới tìm được địa chỉ 3 trong 4 nạn nhân quê Nghệ An. Đó là 3 anh em: Phạm Viết Nam (38 tuổi), Đặng Thị Hồng Ngọc (26 tuổi, vợ của em trai anh Nam), Phạm Viết Lành (20 tuổi, em họ anh Nam) đều sống tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Sáng 19.12 chúng tôi tìm đến nhà ông Phạm Viết Diệm ở xóm 10, xã Cát Văn. Thấy có người lạ, bà Hoàng Thị Bình (vợ ông Diệm) chạy ra mở cửa, biết chúng tôi đến để tìm hiểu về vụ sập hầm thủy điện, bà Bình liền kéo chúng tôi ra ngoài ngõ.
Bà nói: “Nóng ruột quá chú ơi, tui gọi mấy chú ra đây vì sợ đứa cháu biết mẹ nó đang bị mắc kẹt trong hầm thì nó sẽ rất lo lắng. Cả nhà vẫn đang giấu tin ni, không cho cháu biết”.
Ở Đạ Dâng - Đạ Chomo, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra
Bà Bình cho biết anh Nam làm nghề thi công các công trình thủy điện đã từ nhiều năm nay. Cách đây mấy tháng, anh Nam đưa em trai là Phạm Viết Bắc cùng vào Lâm Đồng để làm công nhân thi công thủy điện. Công việc tuy vất vả nhưng cũng có thu nhập nên anh Bắc đã đưa theo vợ là chị Đặng Thị Hồng Ngọc cùng vào làm, để con trai Phạm Viết An (5 tuổi) cho ông bà nội nuôi nấng.
Chiều 16.12, bà Bình nhận được hung tin từ bạn bè của Nam làm trong miền nam cho biết hầm thủy điện ở Lâm Đồng bị sập làm 12 người đang mắc kẹt, trong đó có anh Nam, chị Ngọc và đứa cháu họ Phạm Viết Lành.
“Nghe tin con gặp nạn mà tui chết điếng, tui không tin nên gọi điện thoại lại xác minh. Gọi điện vào cho các con thì chỉ có máy của thằng Bắc liên lạc được. Nghe nó nói là bị sập vùi hết rồi, vợ chồng tôi bủn rủn hết chân tay”, bà Bình gạt nước mắt kể.
Quá lo lắng cho đứa con trai và con dâu đang mắc kẹt trong hầm thủy điện nhưng không muốn đứa cháu nội biết tin nên ông bà chỉ âm thầm theo dõi tin tức qua tivi và điện thoại của anh Bắc gọi về.
Bên trong đoạn hầm phụ cứu hộ, các công nhân đang làm việc ngày đêm
để cứu các đồng nghiệp bị kẹt 
“Gia đình chúng tôi rất cám ơn đội cứu hộ đã nỗ lực hết mình để giải thoát những người đang mắc kẹt trong hầm trong mấy ngày vừa qua. Hi vọng họ nhanh chóng cứu được con và cháu tôi ra khỏi đó càng sớm càng tốt”, bà Bình nói.
Mấy ngày nay, từ khi vụ sập hầm xảy ra, mỗi khi điện thoại đổ chuông, ông Diệm, bà Bình đều giật mình, vội vàng bấm nút nghe với hi vọng các con đã được cứu ra khỏi hầm. “Mấy đêm nay tui nằm không ngủ được, chỉ trông ngóng tin tức của con trai báo về”, bà Bình tâm sự.
Sau khi gặp nạn, người thân của vợ chồng chị Ngọc từ quê đã vào Lâm Đồng để theo dõi diễn biến của đội cứu hộ, cứu nạn. Mọi thông tin mới nhất về vụ việc đều được báo về cho gia đình.
Không dám mở tivi vì sợ…
 Ông Khang (trái) đang ngóng chờ tin con từng phút, từng giây
Ông Phạm Viết Khang (60 tuổi) và bà Lê thị Mai (trú tại xóm 12, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) có con trai gặp nạn là anh Phạm Viết Lành cũng như đang ngồi trên đống lửa khi tin tức về việc cứu hộ cứu nạn vẫn chưa có kết quả cuối cùng.
Tiếp chuyện chúng tôi ở sân nhà, ông Khang giọng ông run rẩy cho biết ông nhận được tin con trai gặp nạn từ khi sự việc vừa xảy ra. Từng giây, từng phút ông luôn cập nhật tin tức của người thân ở trong Lâm Đồng báo về.
Đôi mắt quầng thâm vì thức trắng đêm ông Khang tâm sự :“Tui cố bình tĩnh, không khi nào tôi rời điện thoại ở tay. May mà giờ này vợ tui không có nhà, không thì tui không tiếp mấy chú được. Bà ấy sức khỏe yếu, nếu nghe tin con trai đang bị mắc kẹt, chắc bà ấy chết mất”.
Từ ngày nghe tin con trai gặp nạn ông Khang không khi nào dám mở tivi ở nhà và cũng không cho hàng xóm biết. “Sau đợt này, chắc chúng tôi sẽ không cho nó theo nghề thi công công trình thủy điện nguy hiểm này nữa”, ông Khang nói.
Infographic: Toàn cảnh vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.