Sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo: Bộ Y tế cử bác sĩ tâm lý vào điều trị cho các công nhân

19/12/2014 21:14 GMT+7

(TNO) Sau khi 12 công nhân trong vụ sập hầm được giải cứu thành công, chiều nay 19.12, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cử bác sĩ tâm lý vào hỗ trợ điều trị cho các công nhân cùng người thân gia đình họ.

(TNO) Sau khi 12 công nhân trong vụ  sập hầm được giải cứu thành công, chiều nay 19.12, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cử bác sĩ tâm lý vào hỗ trợ điều trị cho các công nhân cùng người thân gia đình họ.

Tình trạng chị Ngọc nặng nhất, đang được chăm sóc đặc biệt - Ảnh: Lâm Viên
Chiều nay, đoàn bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc các chuyên khoa cấp cứu, hồi sức - cấp cứu, chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, do PGS-TS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc bệnh viện, làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ trong việc theo dõi, xử lý, điều trị cho các công nhân vừa được đưa ra khỏi hầm.
Trước đó, PGS-TS Trần Minh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đã cùng các bác sĩ của bệnh viện này đến hiện trường vụ sập hầm để tham gia công tác chăm sóc y tế, theo dõi sức khỏe, tiếp phẩm cho công nhân mắc kẹt trong đường hầm.
Trao đổi với Thanh Niên Online tối 19.12, PGS-TS Nguyễn Văn Khôi cho biết qua quan sát tình trạng của 11 nam công nhân tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, ông nhận thấy sức khỏe các công nhân ổn định. Tuy nhiên, theo ông Khôi, sức khỏe chị Ngọc yếu hơn.
PGS-TS Nguyễn Văn Khôi cho rằng chị Ngọc là phụ nữ, sức khỏe yếu, còn phải chống chọi với sự cố những ngày qua trong đường hầm tối tăm, nên khi ra ngoài, chị Ngọc rất dễ bị sang chấn tâm lý, stress.
“Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp tục theo dõi sát sức khỏe, làm một số chẩn đoán cận lâm sàng để tổng kiểm tra cho các công nhân”, PGS-TS Nguyễn Văn Khôi nói.
Chiều cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đưa hai bác sĩ chuyên khoa tâm lý vào chăm sóc tâm lý cho các công nhân và cả người thân gia đình họ.
PGS-TS Nguyễn Văn Khôi cho rằng những tình huống như thế này rất cần làm tốt công tác điều trị, chăm sóc tâm lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.