Sập giàn giáo ở Formosa: Có thể mời chuyên gia nước ngoài hỗ trợ điều tra

29/03/2015 20:12 GMT+7

(TNO) Chiều nay 29.3, ông Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Formosa tối 25.3, làm 13 người chết và 28 người bị thương.

(TNO) Chiều nay 29.3, ông Võ Kim Cự, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Formosa tối 25.3, làm 13 người chết và 28 người bị thương.

 Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa - Ảnh: Nguyên Dũng Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa - Ảnh: Nguyên Dũng
“Hà Tĩnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về vụ sập giàn giáo tại Formosa. Hiện chúng tôi đã thành lập ban điều tra để điều tra nguyên nhân cụ thể của vụ tại nạn”, ông Cự nói.
Theo ông Cự, trong trường hợp vượt quá khả năng, tỉnh Hà Tĩnh sẽ mời chuyên gia kỹ thuật từ nước ngoài hỗ trợ để điều tra nguyên nhân vụ sập giàn giáo. Khi có kết quả rõ ràng về sự cố này, Hà Tĩnh sẽ tiến hành xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.
Về mức hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân vụ sập giàn giáo, ông Cự cho hay trong cuộc họp hôm qua giữa Công ty Samsung C&T (nhà thầu chính) và Công ty Nibelc Việt Nam (nhà thầu phụ, cung cấp nhân lực cho Samsung C&T), hai bên đã thống nhất là sẽ hỗ trợ gia đình mỗi công nhân tử nạn số tiền 300 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mai táng phí.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, cho biết chiều nay đơn vị này cùng với đoàn công tác của Công ty Nibelc Việt Nam và Công ty Samsung C&T đã về một số địa phương, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ sập giàn giáo.
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh, ngày mai (30.3), đơn vị này sẽ cử đoàn công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, thẩm định hồ sơ của Công ty Nibelc Việt Nam, trong đó có vấn đề quyền lợi bảo hiểm của người lao động.
“Hiện giờ chưa thể trả lời được gì cả. Chỉ sau khi điều tra rõ ràng thì mới biết được Công ty Nibelc Việt Nam có mua bảo hiểm cho người lao động hay không”, ông Sơn nói.
Bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết bệnh viện đã chuyển 6 bệnh nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo tại Formosa ra Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.
“Trong 6 trường hợp chuyển viện thì có 2 trường hợp là chuyển viện theo yêu cầu của gia đình, 4 trường hợp còn lại là chuyển viện theo chuyên môn”, bà Dung nói.
Theo bà Dung, sức khỏe của 16 nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang tiến triển tốt và được các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.