Sập giàn giáo công trình, 2 người mắc kẹt dưới đống sắt thép

(TNO) Khoảng 6 giờ ngày 10.7, giàn giáo ở một công trình gần siêu thị Co.opXtra (quận 7, TP.HCM) bất ngờ đổ sập. Ít nhất có 3 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, 2 người đang mắc kẹt dưới đống sắt thép.

(TNO) Khoảng 6 giờ ngày 10.7, giàn giáo ở một công trình gần siêu thị Co.opXtra (quận 7, TP.HCM) bất ngờ đổ sập. Ít nhất có 3 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu, 2 người đang mắc kẹt dưới đống sắt thép.

Bên trong hiện trường vụ tai nạn sập giàn giáo - Ảnh: Đức Tiến 
[14 giờ] Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Hà Phước Thắng, Trưởng ban dự án khu Nam, cho biết hiện đã xác định 3 người chết, trong đó, thi thể 2 người đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài và thi thể người còn lại vẫn bị kẹt trong đống đổ nát. Ngoài ra, có 4 người bị thương, 2 người đã nhập viện Q.7 và 2 người được điều trị ở Bệnh viện Pháp-Việt.
Bà Trần Thị Mười Ba, một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang được cấp cứu tại bệnh viện Q.7 - Ảnh: Phạm Hữu
Ông Thắng nói đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM để tìm ra nguyên nhân vụ sập giàn giáo.
Cũng theo ông Thắng, ban dự án công trình đã liên lạc với gia đình những người có thân nhân tử vong để có hướng hỗ trợ ban đầu.
[12 giờ 30] Một người dân ở cạnh công trình cho biết: "Lúc sáng tui đang ngồi trong nhà thì nghe cái ầm. Mình cứ tưởng là xe đổ đá. Nhưng nghe người ta la quá trời. Tui chạy ra thử thì thấy tan hoang hết. Hai người đàn ông bị thanh sắt đâm xuyên người, con một người phụ nữ thì bị ngất. Còn có 2 thanh niên đang đu trên giàn. Hai người đó may mắn chứ không là chết luôn rồi", người này nói.
[12 giờ] Theo một công nhân làm ở công trình này, tối hôm qua các công nhân ở đây được nghỉ làm, chỉ có một bộ phận tham gia đổ bê tông suốt đêm. Đến sáng nay khi công nhân tiếp tục đổ bê tông thì gặp sự cố. "Chắc do bê tông còn mới, giàn giáo yếu nên mới bị sập. May mà hôm nay tôi không đi làm", công nhân này nói.
 Theo một công nhân khác, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có một thợ điện đang sửa chữa ở khu vực này cũng bị đè chết. "Anh đó lúc trước làm chung công trình với tui ở chỗ khác, mới chuyển qua công trình này không lâu thì gặp nạn. Tui thấy người ta đưa xác ảnh ra ngoài. Buồn lắm", người này nói.
Hiện tại công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục. 
[11 giờ 10] Nhiều người thân trong gia đình hai công nhân tử nạn ngồi bên ngoài công trình khóc ngất khi biết thông tin của người thân. Chị Trinh (24 tuổi, vợ anh Đặng Thành Kha) mắt đỏ hoe ngồi trước hiện trường cho biết, người mắc kẹt là cha chồng của chị, ông Đặng Văn Hai (50 tuổi, quê Vĩnh Long).
Theo chị Trinh, ông Hai làm ở công trình này từ tết tới nay. 
Theo ông Nguyễn Văn Đông (51 tuổi, quê Cà Mau), công nhân làm trong công trình, 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu đầu tiên đều bị thương rất nặng.
Chị Trinh thất thần ngồi ngóng tin cha chồng - Ảnh: Đức Tiến
[11 giờ] Phòng Cứu nạn cứu hộ cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt tại hiện trường. Thi thể một nạn nhân đã được đưa về nhà xác Lực lượng cứu hộ đang tìm mọi cách để đưa thi thể nạn nhân thứ 2 ra ngoài. 
[10 giờ 45] Thông tin cập nhật từ hiện trường, ít nhất đã có 2 người chết trong vụ tai nạn sập giàn giáo. Thi thể một nạn nhân vẫn đang kẹt dưới đống đổ nát.
Ghi nhận tại hiện trường, các hộc đổ bê tông dọc công trình đều bị đổ sập, hư hỏng.
Khu vực công trình tạm thời được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ - Ảnh: Đức Tiến

[10 giờ] Có thêm xe cấp cứu chở các nạn nhân từ công trình đến bệnh viện. 

[9 giờ 30] Anh Đặng Thành Kha, một công nhân tại công trình trên, cho biết anh đang rất lo lắng vì không biết cha mình ra sao. Hai cha con anh Thành cùng làm việc tại công trình này.

"Tôi làm xong thì về trước giờ nghe tin vậy không biết phải làm sao. Giờ mấy người trong công trình đã ra cổng rồi mà chưa thấy cha tôi", anh Kha nói.

[8 giờ 30] Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng PCCC quận 7 đã điều 4 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Một xe cứu thương cũng đã được điều đến. Bên trong hiện trường vụ sập giàn giáo, một xe múc gấp rút tiến hành gỡ các thanh sắt lớn để giải cứu công nhân mắc kẹt.

Theo một cán bộ PCCC quận 7, lực lượng cứu hộ đang dùng cưa để cắt sắt giải cứu 2 công nhân bị mắc kẹt.
Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu - Ảnh: Ngọc Thọ

Bà Trần Thị Mười Ba đang được cấp cứu tại bệnh viện quận 7 - Ảnh: Phạm Hữu
Một công nhân là bà Trần Thị Mười Ba được chuyển đến bệnh viện quận 7 trong tình trạng xay xác nhẹ. Hiện tại bà Ba được chuyển sang khoa ngoại để được theo dõi thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.