Sắp có mưa chuyển mùa ở Nam Bộ

04/04/2011 01:56 GMT+7

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, trong tuần lễ này, khả năng sẽ có mưa chuyển mùa ở Nam Bộ, diện mưa có thể chưa rộng. Dự báo từ khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, mùa mưa sẽ lần lượt bắt đầu ở các nơi thuộc Nam Bộ, sớm hơn khoảng 1 tháng so với năm ngoái và so với trung bình nhiều năm có nơi sớm hơn khoảng 10-15 ngày.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hôm nay 4.4, một bộ phận không khí lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc. Nhiệt độ vùng núi giảm 2-3 độ C, tại các tỉnh đồng bằng giảm 1-2 độ C, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Khoảng ngày 8-9.4 sẽ có thêm một đợt gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến nước ta.

Trong khi đó, chiều qua 3.4, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) vẫn nằm trên vùng biển quần đảo Trường Sa và mạnh cấp 6 (39-49 km/giờ), giật cấp 7, cấp 8. Dự báo 24 giờ tới, ATNĐ hầu như ít di chuyển và giữ nguyên cường độ. Do ảnh hưởng của ATNĐ kết hợp với hoạt động của gió đông bắc nên khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và giông mạnh. Vùng biển khu vực bắc biển Đông gió đông bắc lại mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Q.Duẩn - M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.