Sang Lào phục vụ đám ma, cả xe bị đâm trực diện, một người tử vong

06/10/2015 19:40 GMT+7

(TNO) Chiều 6.10, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay khuya 5.10 đơn vị đã tiếp nhận 5 nạn nhân của một vụ tai nạn thảm khốc tại Lào.

(TNO) Chiều 6.10, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay khuya 5.10 đơn vị đã tiếp nhận 5 nạn nhân của một vụ tai nạn thảm khốc tại Lào.

Bệnh nhân Dung đang được điều trịBệnh nhân Dung đang được điều trị
Sau đó, các BS của BV này đã tiến hành phẫu thuật và xử trí thương tích cho các bệnh nhân: Lê Quang Trung (63 tuổi, KP.3, P.Đông Lương), bị chấn thương cột sống, gãy xương bánh chè; Trần Thị Dung (50 tuổi, trú P.1) chấn thương đầu, háng; Hoàng Hữu Trường (40 tuổi, trú P.2) chấn thương phầm mềm; Nguyễn Văn Xon (54 tuổi, trú P.1) gãy xương đùi 2 chân, gãy tay trái; Hoàng Bá Tư (62 tuổi, trú P.2) cùng thuộc TP.Đông Hà).
Theo các BS thì ngoài ông Tư, 4 nạn nhân còn lại cơ bản đã qua cơn nguy kịch.
Theo nạn nhân Trường (người có thương tích nhẹ nhất), vào trưa 5.10, đoàn của ông gồm 9 người, sau khi phục vụ trống kèn tại 1 đám ma thuộc huyện Pắc Sế (Salavan, Lào) thì di chuyển về VN trên xe ô tô 16 chỗ BKS 74K-00.154 (ông Xon là tài xế) theo tuyến QL 15D.
Khi còn cách cửa khẩu quốc tế La Lay (H.Đakrông, Quảng Trị) hơn 250 km nữa thì chiếc xe này tông trực diện vào một xe ô tô BKS Lào (do người VN điều khiển) theo hướng ngược lại. Hậu quả, chiếc xe chở đoàn phục vụ đám ma, bẹp dúm biến dạng còn chiếc xe khách kia chỉ bị móp méo.
Cũng theo ông Trường ngoài 5 người được chuyển về BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị thì còn 4 nạn nhân khác (cũng ở trong đoàn) bị nặng hơn gồm: Thái Văn Cần, Thái Văn Cừ, Trương Thanh Chung (75 tuổi, trú KP.3, P.1, TP.Đông Hà), Trương Văn Sơn đã được chuyển thẳng vào BV T.Ư Huế cấp cứu, trong đó ông Chung đã tử vong.
Mang ơn Việt kiều Lào và những người Lào chưa từng quen
Là người bị thương tích nhẹ nhất, ông Hoàng Hữu Trường (40 tuổi, P.2, TP.Đông Hà, Quảng Trị) nhớ như in khoảng khắc kinh hoàng ấy. Theo ông Trường, vì phục vụ trống kèn đám ma mấy ngày liền nên khi ngồi trên xe để trở về Việt Nam, ai cũng ngủ. Bỗng ông nghe một tiếng động khủng khiếp, khi lồm cồm bò dậy thì thấy chiếc xe nát bét, 8 người khác đi cùng đoàn kẻ nằm, người ngồi, kẻ la hét...
Theo ông Trường, nếu không có sự giúp đỡ nhiệt tình của những người ông chưa từng quen biết thì chắc hậu quả của vụ tai nạn sẽ khủng khiếp hơn. “Vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường vắng, nhưng nhiều người (chủ yếu là dân làm gỗ) đã lao đến giúp đỡ chúng tôi, kéo chúng tôi ra khỏi xe. Sau đó, họ dùng xe bán tải chở chúng tôi đi hàng trăm cây số để tìm đến cơ sở y tế của Lào để sơ cứu. Cũng tại cơ sở này, chúng tôi lại tiếp tục gặp những người Việt Kiều, họ đã giúp đỡ chúng tôi hết sức trong tầm của họ...Thay mặt các nạn nhân, chúng tôi thực sự muốn gửi một lời cảm ơn”, ông Trường nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.