‘Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt top tệ nhất: tôi buồn lắm!’

04/11/2014 16:14 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại phiên thảo luận của Quốc hội tại tổ chiều nay 4.11 về chủ trương đầu tư xây dựng dự án sân bay Long Thành (Đồng Nai), Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phàn nàn về chất lượng dịch vụ, vệ sinh ở sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất.

>> Sân bay Nội Bài ở top tệ nhất châu Á: Sẽ giám sát nhân viên bằng camera
>> Ám ảnh những sân bay tệ hại
>> Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị chê: Cần một cách nhìn cầu thị
>> Đánh giá Nội Bài, Tân Sơn Nhất là sân bay tệ nhất, không oan
>> Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp 'tệ nhất châu Á' do quá tải?
>> Nội Bài, Tân Sơn Nhất thuộc 10 sân bay tệ nhất châu Á

“Khi nghe thông tin cho biết là 2 sân bay của Việt Nam: sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất lọt vào top tệ nhất, tôi thấy buồn lắm”, Phó chủ tịch Quốc hội nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói thêm: “Trước năm 1975, Sài Gòn được coi là Hòn Ngọc Viễn Đông, sân bay Tân Sơn Nhất là sân bay lớn nhất Đông Nam Á mà bây giờ tệ nhất. Hiện nay nhà ga mới không phải không đẹp nhưng con người quản lý không tốt”.

 san-bay-noi-bai
Sân bay Nội Bài bị xếp vào top các sân bay tệ nhất châu Á - Ảnh: Mai Hà

Bà Ngân nêu vấn đề: "Nhân viên làm ở sân bay thì có khi họ ít được đi nước ngoài, nhưng những cán bộ quản lý, lãnh đạo đi nước ngoài nhiều, biết ở nước ngoài họ làm thế nào về mà không giáo dục, đào tạo lại cho họ”.

Phó chủ tịch Quốc hội chia sẻ, có khi xuống sân bay, bà vào nhà vệ sinh, thấy khách nước ngoài, thấy thái độ và cách nhìn của họ, cảm thấy bị tổn thương và buồn.

“Các đồ vệ sinh như khăn, chổi để lung tung, bẩn thỉu không thể tưởng tượng được. Cán bộ hàng không lại có khu làm việc riêng, họ không đi vào khu hành khách nên có thể không biết. Tôi có góp ý vào sổ, nhưng không thấy ai sửa”, Phó chủ tịch Quốc hội nói.

Dẫn câu chuyện một cô gái người Nhật khi được hỏi tự hào gì nhất về đất nước mình, đã nói: tôi tự hào vì nước Nhật có hệ thống nhà vệ sinh công cộng sạch nhất thế giới, Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Phạm Quý Tiêu (ngồi cùng tổ thảo luận) nên vào kiểm tra các nhà vệ sinh dành cho hành khách ở sân bay để có chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời. “Cứ để nước ngoài chê cười mình, xấu hổ lắm. Cứ nói Hà Nội là đất Thăng Long gì đó mà xuống sân bay bẩn quá”, bà Ngân nói.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.