Sa Pa trở rét

13/09/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Đón không khí lạnh và gió mùa đông bắc, nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc giảm sâu, trong đó thời tiết Sa Pa (Lào Cai) ghi nhận có rét khi nhiệt độ giảm xuống 14,3 độ C.

(TNO) Đón không khí lạnh và gió mùa đông bắc, nhiệt độ ở các tỉnh miền Bắc giảm sâu, trong đó thời tiết Sa Pa (Lào Cai) ghi nhận có rét khi nhiệt độ giảm xuống 14,3 độ C.

ap-thap-nhiet-doiDự báo sơ đồ đường đi của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 7 giờ sáng nay 13.9 nhiệt độ tại các trạm khí tượng miền Bắc ghi nhận giảm sâu, đặc biệt là các vùng núi cao.
Cụ thể, tại núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 18 độ C, Mù Cang Chải (Yên Bái) 16,9 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) xuống tới 16,2 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 15,6 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 14,4 độ C. Đặc biệt tại, Sa Pa (Lào Cai) có nhiệt độ thấp nhất 14,3 độ C, trời trở rét.
Dự báo trong đêm nay, không khí lạnh tác động đến miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu chậm. Bắc bộ mưa giảm hẳn, tiết trời mát mẻ.
Trong khi đó các tỉnh Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết diễn biến rất xấu, có mưa trên diện rộng. Nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to và giông rải rác. Người dân ở khu vực Trung bộ cần đề phòng mưa lớn gây lũ cao trên một số sông suối, lũ quét, sạt lở đất đá, ngập úng ở vùng thấp, vùng trũng.
Ghi nhận của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bắt đầu từ ngày 12.9, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, các tỉnh miền Bắc nhiều nơi có mưa rào, giông rải rác khiến nhiệt độ giảm sâu. Thời tiết chuyển mát mẻ. Ở các vùng núi cao khoảng đêm và sáng sớm trời se lạnh, có rét nhẹ.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng nay vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển đông nam quần đảo Hoàng Sa với cường độ gió cấp 6, giật cấp 7 - 8.
Dự báo trong 24 - 48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km và còn có xu hướng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới với không khí lạnh, từ đêm nay 13.9 các tỉnh trung Trung bộ sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.