Sa Pa đột ngột chuyển rét giữa mùa hè

06/07/2015 12:24 GMT+7

(TNO) Nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) sáng nay 6.7 giảm xuống chỉ còn 12,7 độ C, thời tiết rét như mùa đông, dù đang trong thời điểm mùa hè khiến nhiều người phải mặc áo ấm đi làm.

(TNO) Nhiệt độ ở Sa Pa (Lào Cai) sáng nay 6.7 giảm xuống chỉ còn 12,7 độ C, thời tiết rét như mùa đông dù đang trong thời điểm mùa hè khiến nhiều người phải mặc áo ấm đi làm.

Thông tin cho Thanh Niên Online, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho hay nhiệt độ đo được lúc 7 giờ sáng nay 6.7 tại Trạm khí tượng Sa Pa là 12,7 độ C.
Đây là mức nhiệt độ hiếm thấy ở Sa Pa trong nhiều năm trở lại đây khi đang ở mùa hè. Trước đó, khoảng tháng 7.2005, Sa Pa từng ghi nhận có nhiệt độ xuống thấp là 14,4 độ C.
Hiện tượng thời tiết bất thường này khiến người dân ngỡ ngàng. Anh Vừa A Chớ, nhà ở tổ 3, thị trấn Sa Pa cho biết, thời điểm lúc sáng sớm trời rét như mùa đông, nhiều người phải mặc áo khoác giữ ấm đi làm. Nhưng sau đó, trời ấm lên nhanh.
Theo ông Lưu Minh Hải, nguyên nhân của hiện tượng này là do địa phận Lào Cai đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ bị không khí lạnh từ phía Bắc nén.
Trong những ngày qua, trời có mưa kéo dài, cùng với không khí lạnh mát bao phủ khiến nhiệt độ các khu vực giảm nhanh. Trong đó, vùng núi cao Sa Pa giảm sâu nhất. Ngoài ra, nhiệt độ sáng nay cũng giảm sâu ở các khu vực núi cao như Sìn Hồ (Lai Châu) là 16,5 độ C và núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 17,2 độ C.
Ông Lưu Minh Hải cho rằng, biến đổi khí hậu gây thời tiết diễn biến ngày càng thất thường hơn. Nhiều nơi trên thế giới cũng từng ghi nhận được trường hợp các đợt nóng lạnh bất thường đan xen nhau làm nhiệt độ thay đổi đột ngột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.