Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Yêu cầu xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm

26/12/2013 01:58 GMT+7

Hôm qua 25.12, Bộ GTVT khẳng định trước ngày 30.12 sẽ đánh giá, xác định nguyên nhân và xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan để xảy ra những sai phạm mà Báo Thanh Niên đã phản ánh tại dự án đường cao tốc TP.HCM -Long Thành - Dầu Giây.

Rút ruột đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây: Yêu cầu xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm
Nhà thầu sẽ phải nhổ những cục bê tông xi măng kém lượng lên làm lại - Ảnh: Đ.Huy

Trước đó, ngay sau khi Thanh Niên đăng bài đầu tiên liên quan đến dự án này, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) cùng các đơn vị liên quan kiểm tra thực địa gói thầu số 3. Kết quả kiểm tra bước đầu đã xác định có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí. Bộ GTVT đã yêu cầu VEC rà soát, kiểm tra toàn bộ và khắc phục ngay các khiếm khuyết về chất lượng, đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu Posco E&C (Hàn Quốc) khẩn trương xử lý triệt để toàn bộ các móng bê tông xi măng không đạt yêu cầu trước ngày thông xe 30.12.2013. Để đảm bảo chất lượng công trình, chủ đầu tư đã yêu cầu tư vấn giám sát kiểm tra lại toàn bộ hạng mục bê tông đổ tại chỗ trên toàn tuyến gói thầu số 3, những trường hợp không đảm bảo chất lượng phải đưa ra khỏi dự án.

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin cho biết trong ngày 25.12, chủ đầu tư đã cảnh cáo nhà thầu Posco E&C và ông Sang Hoon Lee (Giám đốc dự án), ông Cho Yang Cook (Chỉ huy trưởng thi công); cảnh cáo Liên doanh tư vấn giám sát Nippon Koei - Tedi South và Văn phòng hiện trường tư vấn giám sát gói thầu số 3, cảnh cáo ông Đặng Quốc Thắng (người trực tiếp giám sát hạng mục trên). Chủ đầu tư cũng đã yêu cầu nhà thầu thay thế ngay đội đã thi công hạng mục này từ 25.12, cấm thực hiện các hạng mục khác trên phạm vi gói thầu số 3; huy động đội thi công khác có năng lực vào thực hiện ngay việc khắc phục, sửa chữa.

Liên quan đến vụ việc, đại diện nhà thầu cũng khẳng định đã cắt hợp đồng với đơn vị thầu phụ thi công hạng mục cục bê tông xi măng kém chất lượng.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.