Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (8)
nguyễn mạnh diên - Đà Lạt - 3/11/2013
Những người có trách nhiệm thử đến khoa khám BHYT của BV Tai - Mũi - Họng TPHCM (155b Trần Quốc Thảo) mà xem. Phòng tiếp nhận thẻ là 1 garace của một nhà tư nhân, phòng khám là 1 phòng ở của gia chủ. Vệ sinh xung quanh có lẽ không khác chuồng lợn nhà quê. Tôi thật thất vọng khi đi khám tại nơi đây, không biết tiền trả từ nguồn BHYT không phải là tiền của dân à. Trái lại khu khám dịch vụ thì khác hẳn?
Tâm - 3/11/2013
Ở các nước Bắc Âu, bạn luôn phải gọi điện để hẹn giờ trước để giảm thiểu tình trạng chờ đợi mất thời gian. Nếu hẹn giờ mà không đến thì sẽ bị phạt tiền nên hầu như ai cũng tới đúng hẹn. Hơn nữa, mỗi lần khám bệnh thì trong hệ thống đều lưu lại tiền sử bệnh của bệnh nhân và các loại thuốc đã cấp, cũng như bác sĩ chữa trị. Việc này không những giúp bệnh nhân không phải chạy đi chạy lại nhiều mà còn giúp truy cứu trách nhiệm nếu các bác sĩ phạm sai lầm. Không biết khi nào VN mới làm được như vậy!
Trần Quang Lục - Quảng Ngãi - 3/11/2013
Mong bà Bộ trưởng vi hành nhiều hơn đến các BV địa phương để nắm bắt những cái cần điều chỉnh, sửa đổi, thay thế để người bệnh được chăm sóc tốt và rút ngắn thời gian trong khám và điều trị hơn.
tranquocviet - 129f/186/50 - 3/11/2013
Nghe ông GIÁM ĐỐC nói rút ngắn thời gian khám chữa bệnh, nhưng không biết đến bao giờ, bản thân tôi mỗi tháng đến khám một lần do bị cao huyết áp, đăng ký lấy số qua tổng đài có nhanh hơn là xếp hàng lấy số, nhưng mỗi lần bác sỉ khám chỉ mất một phút nhưng khi lấy được thuốc phải mất bốn giờ. NÓI MÀ LÀM ĐƯỢC DÂN MỚI TIN, xin đừng nói suông.
Đỗ Kim Hưng - 182 Minh Khai-Hà Nội - 3/11/2013
Bà Nguyễn thị Kim Tiến đã bắt được bệnh rồi đấy, chúc bà thành công.
QMATIC VIETNAM - Quan 7, TP.HCM - Quan 7, HCM - 3/11/2013
Thưa bộ Trưởng, Tôi đang nghiên cứu đề tài này, bởi vì đơn giản là tôi đang bán sản phẩm xếp hàng cho bệnh viện của hãng Q-matic.
Nói về làm sao giảm thời gian khám bệnh tôi nghĩ cần kết hợp các giải pháp sau:
1/: Lắp đặt hệ thống lấy vé thứ tự đủ thông minh, ở chúng tôi là giải pháp quản lý lưu lượng khách hàng: Một bệnh nhân đến khám bệnh chỉ cần lấy duy nhất, với 01 số duy nhất có thể được gọi là số đăng ký, sau khi đến quầy tiếp nhận mới xác định bệnh nhân này là khám gì, có bảo hiểm hay không.... rồi mới cộng thêm dịch vụ cho số này, sau khi xong hệ thống sẽ tìm hàng đợi ngắn nhất đưa vào hàng chờ đồng thời cũng so sánh các vé trước xem ai đến trước để đảm bảo tính công bằng.
Với cách làm này hệ thống sẽ đảm bảo không có nơi nào đợi quá đông trong khi chỗ kia ít người, sau khi khám xong bác sĩ khám có thể chỉ định thêm kiểm tra chức năng như XQuang chẳng hạn thì chỉ việc cộng thêm dịch vụ cho số vé đó, và được chuyển đến Xquang, và tương tự được trả lại bác sĩ chỉ định sau khi có kết quả hoặc các phòng khác hay quầy phát thuốc. Đồng thời hệ thống kết hợp với hệ thống màn hình hiện thì lớn 40-46" hiện thị thông tin chính xác các số đang phục vụ, sắp phục vụ và kể cả các số đã gọi nhỡ, cũng có thể kết hợp với gửi tin nhắn đến bệnh nhân nếu họ rời khỏi khu vực chờ nhăm giảm tinh trạng chen lấn. Hệ thống âm thanh sẽ gọi để phục vụ đối tượng không quen với bảng hiện thị hoặc mù chữ....

2/ Tôi chưa nhắc đến quầy thu tiền ở công đoạn trên vì chính cái việc thanh toán viện phí quá nhiều lần là điều gấy mất thời gian nhiều nhất, mỗi dịch vụ phát sinh là phải thanh toán tiền, vậy có thể kết hợp lấy vé và thu tiền trước bằng các nạp tiền mặt vào máy hoặc chuyển khoản, hệ thống kết nối với hệ thống quản lý bệnh viện trừ dần số tiền khi sử dụng các dịch vụ, sau khi kết thúc qui trình khám có thể đến quầy thu ngân lấy lại tiền dư chưa sử dụng. Tôi nhận thấy nếu áp dụng đúng sẽ làm giảm đáng kể thời gian khám bệnh, tiết khoảng thời gian khá lớn cho mọi người

Xin bộ trưởng lưu tâm!
Trịnh Bình, Bến Tre - Bến Tre - 3/11/2013
sao không hỏi người dân tại sao lại đi lên tuyến trên, cái sai của y tế Việt Nam là phân tuyến, người dân khi bệnh thì chỉ mong đến cơ sở y tế mà họ cảm thấy an tâm, phân tuyến chỉ làm cho người dân nghỉ tuyến dưới sẽ yếu kém, bs dở hơn nên họ kéo lên các tp lớn khi họ chỉ bị cảm hoặc tăng huyết áp, và phải hỏi tại sao các Bs chính qui ra trường sao không về tuyến dưới làm, có lẽ câu hỏi này dành cho Bộ trưởng!!
dinh thi quyen - binh thuan - 3/11/2013
Xin hỏi ở BVCC Trung Vương có chuyên khoa mắt không? đội ngũ BS có đáng tin cậy k?
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.