Rợn người trước sự tàn độc, mù quáng của kẻ phóng hỏa giết chết cả gia đình

30/05/2015 08:12 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua, người dân Vĩnh Long chưa hết bàng hoàng vì cái chết của 3 người trong gia đình anh Nguyễn Đức Thắng. Vợ chồng anh Thắng và cô con gái 4 tuổi đã ra đi tức tưởi trước sự mù quáng, tàn độc của hung thủ dùng xăng phóng hỏa lúc nửa đêm, giết chết cả 3 người.

(TNO) Mấy ngày qua, người dân Vĩnh Long chưa hết bàng hoàng vì cái chết của 3 người trong  gia đình anh Nguyễn Đức Thắng. Vợ chồng anh Thắng và cô con gái 4 tuổi đã ra đi tức tưởi trước sự mù quáng, tàn độc của hung thủ dùng xăng phóng hỏa lúc nửa đêm, giết chết cả 3 người.

Vụ phóng hỏa giết cả gia đình ở Vĩnh Long: Tang thương một gia đình và chân dung kẻ thủ ác 1Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối với Trần Quốc Gia, áo trắng đứng bên trái.
Vụ án xảy ra vào rạng sáng ngày 26.5 vừa qua tại xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long khiến cả một miền quê chấn động vì những tang thương và hệ lụy đau lòng mà nó gây ra.
Tang thương bao trùm xóm ấp
Những ngày qua, những ai đến với đám tang của gia đình anh Nguyễn Đức Thắng cũng đều bùi ngùi xúc động trước cái chết quá đớn đau và sự ra đi đột ngột của cả gia đình anh.
Hình ảnh 3 cái quan tài nằm song song đặt giữa nhà khiến những ai đến thắp nén nhang cũng không thể cầm được nước mắt. Không khí tang thương bào trùm từ gia đình ra đến tận xóm ấp. Có những người ở rất xa cũng dành thời gian đến để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát quá lớn của gia đình.
Anh Mã Thành Tâm (người bà con với anh Thắng) xót thương: “Vợ chồng thằng Thắng nó hiền còn hơn thứ gì nữa. Cả ngày chỉ biết quần quật với bầy vịt xiêm, mấy con thỏ nuôi ngoài vườn. Hai vợ chồng cùng đứa con nhỏ rất ngoan hiền, sống ở đây nó chưa mất lòng xóm giềng một tiếng, vậy mà cả gia đình bị người ta hại chết thảm quá”.
Qua tìm hiểu, anh Thắng là con cả trong gia đình. Ngoài anh Thắng còn có 3 người em gái (người em kế đã lấy chồng ở Long An).
Anh Thắng cưới vợ cách đây khoảng 5 năm, hằng ngày vẫn sống chung với cha mẹ ruột. Hai người em gái sau của anh Thắng đi làm ở xa, thi thoảng mới về thăm nhà.
Buổi tối, vợ chồng anh Thắng ra căn nhà cấp 4 (nơi xảy ra hỏa hoạn) nằm ngoài đồng, cách nhà khoảng 500m ngủ để giữ bầy vịt xiêm, nuôi thỏ và vườn cây ăn trái. Sau bữa cơm chiều, vợ chồng anh Thắng ra căn nhà cấp 4 ngủ thì đến rạng sáng gặp nạn.
Vụ phóng hỏa giết cả gia đình ở Vĩnh Long: Tang thương một gia đình và chân dung kẻ thủ ác 2Chiếc giường – cả gia đình anh Thắng ngủ và bị phóng hỏa
Manh mối từ lời trăn trối
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Vĩnh Long, khoảng 2 giờ rạng sáng 26.5, tại nhà anh Nguyễn Đức Thắng xảy ra vụ hỏa hoạn.
Ngọn lửa bắt mùi xăng nên nhanh chóng bao trùm căn nhà, anh Thắng cùng vợ và con cố thoát ra ngoài nhưng cửa đã bị chốt ngoài. Gần 5 phút vật vã với ngọn lửa, anh Thắng phá cửa sổ thoát ra trong tình trạng bỏng toàn thân và lớn tiếng kêu cứu.
Nghe tiếng tri hô, anh Trần Văn Lượng (39 tuổi, ngụ cùng ấp) và 2 thanh niên khác đến múc nước dập lửa, phá cửa xông vào. Lúc này, vợ anh là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) chết tại chỗ. Chiếc giường nơi vợ chồng anh Thắng ngủ bị cháy rụi. Ngay trong đêm, anh Thắng được chuyển viện cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn thân và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị nhưng đã không qua khỏi.
Qua lời kể của người nhà, trên đường đưa đi cấp cứu anh Thắng biết mình khó qua khỏi nên cố nói lời trăn trối và lặp lại nhiều lần việc có người phóng hỏa.
“Con (Thắng) có bị tâm thần thì tự chặt tay chân mình chứ không bao giờ giết vợ, con đâu. Nếu con chết, ông (Tâm) phải báo cho Công an biết là có người phóng hỏa, giết chết cả nhà con. Khi được đưa đưa đến bệnh viện, thằng Thắng không còn nói được nữa, ai hỏi gì thì gật đầu thôi. Tội nghiệp cả nhà nó bị người ta phóng hỏa phải chết cháy”, anh Tâm nói nghẹn ngào.
Vụ phóng hỏa giết cả gia đình ở Vĩnh Long: Tang thương một gia đình và chân dung kẻ thủ ác 3Cửa sổ nơi anh Thắng thoát ra ngoài kêu cứu
Kẻ thủ ác lộ diện
Sau khi vụ cháy xảy ra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị, khoanh vùng vụ việc.
Qua khám nghiệm ban đầu, CQĐT xác định có dấu hiệu phạm tội nên đã tích cực điều tra, quyết tâm phá án. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, công an đã bắt được thủ phạm giết người là Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long).  
Nhiều người hàng xóm trong đám tang khi biết tin Gia bị bắt đã kể lại những "sốt sắng" bất thường của Gia trong hậu sự của gia đình anh Thắng. Thấy Gia nhiệt tình, gia đình đang tang gia bối rối nên chẳng ai chút nghi ngờ. Tuy nhiên sau đó, khi Gia nhìn thấy di ảnh của chị Thúy và cháu Hân thì gương mặt biến sắc. Ai nói làm gì thì Gia cũng đều bần thần.
“Thằng Gia là bạn của em gái út anh Thắng, thường lui tới nhà chơi và phụ giúp cha mẹ anh Thắng việc đồng áng. Tính nó cũng hiền lành nên khi Công an đọc lệnh bắt gia đình rất bất ngờ”, một người thân với gia đình anh Thắng kể.
Những biểu hiện của Gia được các trinh sát chú ý. Quá trình điều tra ban đầu cùng kết quả khám nghiệm hiện trường, chiều 26.5, Gia được mời về trụ sở Công an để làm việc. Trên đường đi, Gia bắt đầu nói lắp bắp, mặt tái xanh. Qua làm việc, bước đầu Gia thừa nhận do có mâu thuẫn với anh Thắng nên đã chuẩn bị xăng, chờ cả gia đình ngủ say, chốt cửa ngoài rồi phóng hỏa đốt nhà giết người.
Sáng 27.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp đối tượng Trần Quốc Gia - nghi can chính gây ra vụ phóng hỏa giết người, khiến 3 người trong gia đình anh Nguyễn Đức Thắng chết thương tâm.
Qua làm việc, đối tượng thừa nhận có quan hệ tình cảm với cô em gái út của nạn nhân – anh Nguyễn Đức Thắng. Gia nhiều lần đến nhà cha mẹ ruột của anh Thắng chơi. Gia không có nghề nghiệp ổn định, tuổi tác lại khá chênh lệch với em gái út của anh Thắng, nên nhiều lần anh Thắng tỏ thái độ không đồng ý.
Một ngày trước khi xảy ra vụ án (25.5), Gia xuống nhà cha mẹ ruột của anh Thắng phụ gia đình sạ lúa. Xong việc, chiều hôm đó, Gia về nhà ở thị xã Bình Minh. Về đến nhà, có bạn bè rủ đi uống rượu. Trong lúc nhậu, Gia nhớ đến chuyện anh Thắng nhiều lần có thái độ ngăn cản, nói nặng lời về mối quan hệ giữa Gia và cô em gái út nên nảy sinh ý định giết người.
Gia mua xăng cho vào can nhựa, rồi thuê xe ôm vượt chặng đường hơn 50 cây số từ thị xã Bình Minh xuống Vũng Liêm gây án. Để tránh mọi người phát hiện, Gia chờ đến tận khuya và rạng sáng hôm sau, khi cả nhà anh Thắng ngủ say rồi chốt cửa ngoài. Sau đó, Gia chiết xăng từ can nhựa qua lối cửa sổ tạt vào bên trong giường nơi vợ chồng anh Thắng và con gái đang ngủ rồi châm lửa đốt. Căn nhà bốc cháy, Gia nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.
Ban đầu khi làm việc với điều tra viên, Gia nói quanh co và đưa ra nhiều khoảng thời gian để chứng minh mình ngoại phạm. Nhìn thái độ của Gia, cùng kết quả khám nghiệm hiện trường và nguồn tin của các trinh sát, Gia biết không thể chối nên thừa nhận chính mình là kẻ đã phóng hỏa giết người.
Gia sống chung với gia đình, người cha ngoài 80 tuổi, vài năm trước bị tai biến nên nằm một chỗ. Trước đây, Gia có đi lao động nước ngoài trở về quê từ năm 2010.
Chỉ vì sự ích kỷ và mù quáng mà Gia đã ra tay tàn độc giết hại cả một gia đình hạnh phúc. Chưa đầy 24 tiếng sau vụ thảm án xảy ra, hung thủ đã bị bắt giữ để chờ ngày đền tội. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.