Ra “tối hậu thư” cho phòng khám do người chết phụ trách

09/08/2012 03:15 GMT+7

Liên quan đến sự việc của Phòng khám đa khoa Y Cao (262 Cầu Giấy, Hà Nội) không đủ điều kiện hoạt động, ngày 8.8 ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Hà Nội cho biết phòng khám đã làm thủ tục cấp phép lại giấy phép hành nghề đối với các y bác sĩ tham gia khám chữa bệnh tại đây.

>> Phòng khám do người chết phụ trách
 >> Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ ''Phòng khám do người chết phụ trách'

Tuy nhiên cơ sở này vẫn chưa được cấp đổi lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y (nay là giấy phép khám bệnh chữa bệnh) với người đứng tên pháp lý mới thay thế cho người đã mất. Trước đó, phòng khám này được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động đến năm 2015 cho người đứng đầu phòng khám là bác sĩ Lê Đình Cầu. Nhưng từ đầu năm 2011, bác sĩ Cầu mất, phòng khám vẫn hoạt động cho đến nay mà không có người chịu trách nhiệm pháp lý.

Thanh tra Sở Y tế cho biết đã yêu cầu phòng khám này khẩn trương thực hiện thủ tục để cơ quan quản lý tiến hành thẩm định để cấp đổi lại giấy phép nói trên.

Trong quá trình chờ đợi, để duy trì hoạt động bình thường, phòng khám Y Cao buộc phải có văn bản của Sở Y tế đồng ý cho tiếp tục hoạt động với sự điều hành về chuyên môn tạm thời của bác sĩ đủ điều kiện chuyên môn. Đến hôm nay (9.8), nếu phòng khám Y Cao không được chấp nhận của Sở Y tế Hà Nội (đơn vị quản lý trực tiếp là phòng quản ý hành nghề y tư nhân) thì sẽ phải đóng cửa tạm ngưng hoạt động cho đến khi có được giấy phép mới.

Liên Châu - Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.