Ra mắt đạo đường Thiếu Lâm - nội quyền Tây Sơn Nhạn

20/05/2013 03:05 GMT+7

Đạo đường Thiếu Lâm - nội quyền Tây Sơn Nhạn vừa ra mắt tại 9/3A đường số 10, KP.2, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM (website: www.thieulamnoiquyentaysonnhan.vn ).

Theo võ  sư  chưởng môn Tô Đình Thanh (hiệu Xuyên Sơn Nhạn), việc mở cửa đạo đường là để các môn đồ Tây Sơn Nhạn có thể  họp mặt, đàm đạo, trao đổi, luyện tập. Đồng thời đây cũng là nơi gìn giữ, phát huy và truyền bá tinh hoa của môn phái. Từ 18 giờ hằng ngày, các võ sư có mặt tại đây huấn luyện các bạn trẻ yêu thích võ thuật từ 12 tuổi trở  lên.

Ông Thanh cho biết môn phái này do tổ sư  Bùi Văn Hóa lập ở Việt Nam năm 1930, đến nay đã lưu truyền đến đời thứ ba. Thiếu Lâm - nội quyền Tây Sơn Nhạn hình thành từ sự dung hợp hai dòng võ lớn là Thiếu Lâm và Võ Đang, phát triển tính cương mạnh của võ công Phật gia và sự âm nhu của Đạo gia được học trò ưu tú của tổ sư Trương Tam Phong là Trương Tùng Khê sáng lập. Môn võ này đã được huấn luyện cho nhiều lớp trinh sát biên giới Tây Nam, Đội Săn bắt cướp (Công an TP.HCM), Lữ đoàn 125 hải quân (Quân cảng Sài Gòn)…

Lê Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.