Quảng Ninh vẫn mưa to, nhiều nơi ngập lụt rất nặng

30/07/2015 12:03 GMT+7

(TNO) Sáng nay tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo nhằm thông tin nhanh về diễn biến, và công tác khắc phục trận mưa lụt lịch sử diễn ra trong mấy ngày qua.

(TNO) Sáng nay tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo nhằm thông tin nhanh về diễn biến và công tác khắc phục trận mưa lụt lịch sử diễn ra trong mấy ngày qua.

Video: Hình ảnh cho thấy xe khách phải oằn mình trong lũ dữ tại Mông Dương, Quảng Ninh - Thực hiện: bạn đọc
Quảng Ninh vẫn mưa to, nhiều nơi ngập lụt rất nặngĐến thời điểm hiện tại, QL 18 đoạn từ ngã ba đường mới đến Cảng Cái Lân vẫn ngập trong nước
Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện tại trên địa bàn tỉnh một số khu vực vẫn còn mưa to, nhiều nơi vẫn còn đang bị chia cắt. Đặc biệt khu vực đảo Bản Sen, huyện Vân Đồn, vẫn đang ngập lụt rất nặng.
Theo ông Phạm Đình Hòa, Chánh Văn phòng tìm kiếm cứu nạn và Phòng chống thiên tai tỉnh, nguyên nhân gây sạt lở chủ yếu là do lượng mưa trong mấy ngày qua quá lớn (gấp 3 đến 4 lần những trận mưa to bình thường). Vì vậy mặc dù không nằm trong vùng nguy cơ cao, cũng chưa từng xảy ra tình trạng sạt lở như tại TP.Hạ Long, Hoành Bồ lượng mưa cực lớn làm quá chịu đựng của địa chất tại khu vực đó dẫn đến tình trạng trên. Bên cạnh đó triều cường cũng là một nguyên nhân.
Cũng theo ông Hòa, hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn tỉnh mặc dù trước đây có tính toán, có qui hoạch nhưng chưa lường trước được biến đổi khí hậu. Vấn đề này cần phải được xem xét tính toán lại.
UBND tỉnh cũng cho biết, sau trận lụt cũng khá lớn năm 2008 thì đây là trận lụt mà lực lượng quân đội được huy động tối đa. Một lượng lớn xe lội nước cũng được điều đến để hỗ trợ người dân.
Chiều qua, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc cũng đã yêu cầu các địa phương phải di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Trợ cấp lương thực thực phẩm...không để dân đói! Không để xảy ra tình trạng sạt lở làm chết người như vừa qua. Hỗ trợ hơn 1500 khách du lịch đang kẹt tại đảo Cô Tô, đề nghị Bộ Tư lệnh Hải Quân điều phương tiện đặc chủng đưa khách về bờ.
Về đường ống nước cấp nước cho TP. Hạ Long bị vỡ ở khu vực Diễn Vọng, Cẩm Phả, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Đức Long cũng yêu cầu các đơn vị thi công, sửa chữa bằng mọi giá phải xong sau 1 tuần ( dự kiến là 2 tuần) để có nước cho người dân. Thậm chí phải thi công ngày lẫn đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.