Quan tâm hơn nữa đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

07/01/2014 02:08 GMT+7

Trong chuyến công tác tại Kon Tum, ngày 6.1 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Làng thanh niên lập nghiệp Mô Rai thuộc H.Sa Thầy. Cùng đi có anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Quan tâm hơn nữa đời sống đồng bào dân tộc thiểu số
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao quà cho đồng bào xã Mô Rai

Mô Rai là làng “trẻ” nhất trong 18 làng thanh niên lập nghiệp trong toàn quốc do T.Ư Đoàn phát động giai đoạn 2006 - 2010; hiện có 101 hộ, với gần 300 nhân khẩu. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đây là mô hình tốt cố gắng phát triển dần lên, nhưng phải tăng cường thêm hộ thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ vào làng để tạo cơ hội cho họ làm kinh tế. Cũng trong chuyến công tác tại Kon Tum, Thủ tướng cho biết sẽ điều chỉnh địa giới hành chính H.Sa Thầy để thành lập huyện mới Nam Sa Thầy với 4 xã: Mô Rai, Ia Dom, Ia Tơi và Ia Dal.  

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Thủ tướng đề nghị Gia Lai cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn liền với xây dựng nông thôn mới; đặc biệt quan tâm đến giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số. Cũng trong chiều 6.1, Thủ tướng dự lễ khánh thành mô hình tuyên truyền chủ quyền biển đảo Việt Nam do tỉnh Gia Lai tổ chức.

Tin, ảnh: Phạm Anh - Hoàng Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.