Quan hệ Đức - Việt mở rộng theo hướng đối tác chiến lược toàn diện

12/06/2011 01:24 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại châu u và tham dự Hội nghị Ngoại trưởng Á - u (FMM ASEM 10), ngày 9.6, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Đức Guido Westerwelle tại thủ đô Berlin của CHLB Đức.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Westerwelle nhấn mạnh trong năm 2011, Việt Nam và Đức có nhiều cơ hội để nâng quan hệ song phương lên tầm cao mới và hai bên cần hợp tác chặt chẽ để có thể tiến tới thiết lập quan hệ đối tác chiến lược. Về phần mình, Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm đánh giá cao kết quả chuyến thăm Việt Nam vừa qua của Bộ trưởng

Westerwelle và khẳng định Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu u. Việt Nam sẵn sàng là cầu nối Đức với thị trường ASEAN. Hai bộ trưởng khẳng định Đức và Việt Nam ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương. Việt Nam ủng hộ những sáng kiến của Đức về cải cách Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Hai bên cũng nhất trí hợp tác để chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới. 

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.