Quân dân đảo Song Tử Tây lên chùa tưởng niệm

09/10/2013 03:25 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên qua điện thoại từ đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa), Chính trị viên phó, trung tá Nguyễn Văn Dũng cho biết, tin Đại tướng qua đời đến với lính đảo trễ một ngày. Đại tướng ra đi đúng thời điểm toàn đảo diễn tập thực binh, ở dưới hầm hào làm nhiệm vụ, không có điều kiện cập nhật thông tin. “Nghe chỉ huy báo tin mà anh em trong đơn vị ai cũng ngậm ngùi. Tin buồn Đại tướng nhanh chóng được truyền đi toàn đảo trên loa phát thanh. Nỗi buồn hiện rõ trên từng khuôn mặt quân dân”, anh Dũng kể.

Quân dân đảo Song Tử Tây lên chùa tưởng niệm

Lính đảo Song Tử Tây theo dõi tin tức về Đại tướng - Ảnh: Đảo Song Tử Tây cung cấp

Ở đảo xa, ngôi chùa là điểm tựa an ủi tinh thần với nhiều người. Từ tối 5.10, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã lên chùa thắp hương, làm lễ tưởng niệm. Những ngày sau đó, cán bộ chiến sĩ thường xuyên cập nhật thông tin về Đại tướng phát đi từ đất liền trên các chương trình truyền hình và những chiếc máy tính nối mạng internet.

Trong sáng thứ hai 7.10, lễ chào cờ đầu tuần ở các đơn vị đã dành một phút tưởng niệm vị tướng huyền thoại, biểu tượng tinh thần của lực lượng vũ trang VN. Hiện tại, công việc chuẩn bị lập bàn thờ truy điệu trong ngày quốc tang được cán bộ, chiến sĩ thành tâm chuẩn bị. “Cán bộ chiến sĩ tự làm bức trướng đặt lên bàn thờ. Không đầy đủ như trên đất liền nhưng quân dân trên đảo sẽ hướng về Đại tướng với tấm lòng tri ân, tôn kính”, anh Dũng cho biết.

Người dân đang sinh sống trên đảo, anh Đặng Văn Trí, ở nhà số 7, đảo Song Tử Tây cho biết, cách đây nửa tháng, sư trụ trì của nhà chùa đã về đất liền chữa bệnh. Sau khi nghe tin Đại tướng từ trần, các hộ dân thay nhau trông nom chùa thắp hương cho Đại tướng. “Chúng tôi sẽ thắp hương, đốt nến tưởng niệm Đại tướng cho đến khi người về với đất mẹ Quảng Bình để cầu mong linh hồn Đại tướng sớm siêu thoát”, anh Trí chia sẻ.

P.Hậu

>> Buổi nhạc tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: 103 ngọn nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.