Phương án hỗ trợ tiểu thương chợ Quảng Ngãi

21/03/2012 01:51 GMT+7

(TNO) Ngày 20.3, UBND TP.Quảng Ngãi làm việc với đại diện tiểu thương ở chợ Quảng Ngãi để công khai phương án tính điểm, số điểm của từng hộ và mức hỗ trợ thiệt hại.

>> Tiểu thương chợ Quảng Ngãi kê khai thiệt hại 248 tỉ đồng
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Tiền hỗ trợ đã đến tay tiểu thương
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Tiểu thương khánh kiệt
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Kiến nghị xem xét đổi tiền polymer bị cháy sém
>> Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Khẩn trương xác định nguyên nhân vụ cháy
>> Báo Thanh Niên ủng hộ tiểu thương chợ Quảng Ngãi 50 triệu đồng

Theo đó, phương pháp tính điểm đối với từng hộ tiểu thương bị thiệt hại dựa trên tổng doanh thu tính thuế và diện tích lô sạp, trong đó 1m2 lô, sạp, ki-ốt được quy đổi thành 4 điểm; doanh thu bình quân/m2 là 6 điểm. Mỗi điểm được xét hỗ trợ 250.000 đồng.

Ngoài ra, việc hỗ trợ thiệt hại đối với các hộ tiểu thương còn được chia làm 4 mức. Mức 100% gồm các hộ kinh doanh trên tầng lầu, tầng trệt ở bên trong chợ; các hộ có ki-ốt ở phía nam và các ki-ốt K13, K14, K15, K16, K17, K18, K30, K31, K32 vì bị thiệt hại hoàn toàn.

Mức 70% gồm các hộ có ki-ốt bên ngoài chợ ở phía tây, phía bắc và một phần phía đông với ngành hàng vải và nông sản. Mức 50% và 30% cho các hộ di chuyển được hàng hóa, giá trị thiệt hại thấp.  

Theo ông Huỳnh Chánh - Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, tại buổi gặp gỡ, hầu hết các đại diện tiểu thương đều đồng tình với phương pháp tính điểm này.  

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.