Phụ đám giỗ, thấy ánh sáng vàng lóe lên nên tiện tay trộm 74 lượng SJC

03/08/2015 18:50 GMT+7

(TNO Chiều 3.8, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ được Bùi Thị Dự (55 tuổi, ngụ Đồng Nai), thu hồi được 74 lượng vàng SJC mà Dự đã lấy cắp của nhà chủ.

(TNO Chiều 3.8, thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ được Bùi Thị Dự (55 tuổi, ngụ Đồng Nai), thu hồi được 74 lượng vàng SJC mà Dự đã lấy cắp trước của nhà chủ.

Số vàng mà Dự lấy cắp được công an thu giữ - Ảnh: Ngọc Thọ
Theo Công an Q.Bình Thạnh, sáng 1.8, ông Nguyễn Hữu Dũng (72 tuổi) đến trình báo bị mất 74 lượng vàng SJC để dưới gầm tủ trong phòng ngủ của gia đình ở P.13, Q.Bình Thạnh. Công an Q.Bình Thạnh và Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan.
Ông Dũng cho biết trước đó ngày 19.7, ông có tổ chức cúng cơm cho vợ và có nhờ một người cháu gái và Dự đến phụ giúp. Sau khi ăn uống, dọn dẹp người cháu gái của ông Dũng và Dự có ở lại nghỉ.
Từ lời khai của gia chủ, Công an Q.Bình Thạnh nghi vấn Dự là thủ phạm lấy cắp 74 lượng vàng của ông Dũng nên tiến hành xác minh và Dự thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Dự cùng số vàng tang vật 74 lượng bị thu hồi
Theo khai nhận của Dự, sau khi phụ nấu nướng, dọn dẹp xong, Dự ở lại chơi. Đến tối thì lên phòng ông Dũng nghỉ nhìn thấy dưới gầm tủ lóe lên ánh sáng kim loại nên tò mò kéo ra xem thì thấy 74 lượng vàng nên đã gom bỏ vào túi, sau đó mang về nhà ở tỉnh Đồng Nai cất giấu.
Hiện Công an Q.Bình Thạnh đang hoàn tất thủ tục để giao trả lại toàn bộ số vàng trên cho ông Dũng; đồng thời lập hồ sơ và bàn giao Dự cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.