Đêm của những gã ngông cuồng

19/09/2011 07:03 GMT+7

Mặc dư luận phẫn nộ sau cái chết của một CSGT trong lúc truy đuổi đua xe, những đêm cuối tuần qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập lạng lách, đua xe vẫn diễn ra rầm rộ.

Tối 17.9, xe máy kéo thành đoàn qua nhiều tuyến đường khác nhau, có lúc kéo dài đến gần 3 km vừa đi vừa nẹt pô, la ó kích động gây rối. Đến một đoạn đường nào thấy có thể “chơi được” là lập tức diễn ra một cuộc đua chớp nhoáng, sau đó cả đoàn lại kéo qua tuyến đường khác…


Một cảnh gây náo loạn kinh hoàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP.HCM - Ảnh: Đàm Huy

Lang thang gây rối

Khoảng 21 giờ, trên nhiều tuyến đường của TP.HCM như Xô Viết Nghệ Tĩnh, D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh), Hoàng Diệu, Khánh Hội (Q.4)... đám người cổ vũ, kích động bắt đầu tụ tập. Sau khi đoàn xe tại Q.Bình Thạnh tìm điểm quậy phá trên đường D2 nhiều lần không được, đến 3 giờ 10 ngày 18.9, gần 400 xe máy tấp vào lề, dàn hàng dọc hai bên đường. Vài chục chiếc Wave, Dream đã được đôn dên, xoáy nòng lao ra nẹt pô, bốc đầu để tăng phấn khích cho đám đông, đồng thời thách thức tìm cặp đua. Do pô được độ nên tiếng nổ chát chúa, gầm rú đinh tai nhức óc. Lần lượt các tốp đua vào điểm xuất phát, tay siết ga gầm rú kinh hoàng, chân giữ cần số để lấy đà…

Hiệu lệnh vang lên, bọn chúng đồng loạt thả chân số, đầu xe lập tức nhấc cao lên khỏi mặt đường, lao đi điên dại trong đêm bất chấp vật cản gì xuất hiện trước mặt. Trên đường, nhiều “cô hồn” còn biểu diễn nằm dài trên yên xe, núp đầu dưới tay lái để tránh gió hoặc vừa chạy vừa lắc tay lái điên cuồng, ngả rạp người xuống mặt đường.

Sau khoảng 20 phút gây náo loạn phố phường, bọn chúng kéo nhau thẳng ra Điện Biên Phủ rồi qua Bạch Đằng tìm chỗ đua khác. Cứ thế bọn chúng lòng vòng qua nhiều tuyến đường tại Q.Bình Thạnh.

  Do cú va chạm quá mạnh, gã đi xe Wave màu xanh bị ngã văng vào vệ đường. Lập tức, có 3 gã chạy ra đưa người và xe chạy vào hẻm nhỏ giữa số nhà 42 - 40 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh để tránh bị công an phát hiện
Gần sáng, chúng tôi rời khu vực Bình Thạnh để qua khu vực Q.4. Sau khi theo một đám qua các đường Hoàng Diệu, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Văn Cừ và tụ tập tại cầu Ông Lãnh, khoảng 4 giờ ngày 18.9, chúng tôi theo chúng tới gần khu vực siêu thị Lotte Mart (Q.7). Lúc này, đám cổ vũ đi theo lên đến khoảng 500 xe. Cung đường được chọn là một đoạn trên đường Nguyễn Thị Thập. Đám tụ tập, cổ vũ lập tức dạt vào hai bên đường và nhóm quậy phá nhanh chóng ra giữa đường. Từng đợt 6 xe phóng đi ầm ầm trên đường. Sau đó, đám đông nhận tin có công an tuần tra nên tiếp tục di chuyển.

Ngông cuồng suốt đêm

Nhiều đêm đi thực tế, chúng tôi nắm quy luật cứ rạng sáng chủ nhật là các tên đua xe tập trung nhiều về một số địa điểm quen thuộc như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Chu Văn An, D2, Tôn Đản, Minh Phụng, Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn, Lê Văn Quới… để thi thố. Những tên dữ dằn nhất thì tập trung về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ ngã năm Đài liệt sĩ đến cầu Kinh Thanh Đa.

4 giờ 30 cùng ngày, khoảng 500 xe tụ tập hai bên đường Chu Văn An (đoạn từ đường Đinh Bộ Lĩnh - cầu Chu Văn An), Q.Bình Thạnh để xem đua. Bọn chúng chọn giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Chu Văn An làm điểm xuất phát và đích đến là cầu Chu Văn An, chia thành nhiều tốp (mỗi tốp 4 - 6 xe cùng chủng loại) tỷ thí tốc độ. Mỗi đợt xuất phát, đám cổ vũ hai bên đường lại hò reo. Toàn bộ đoạn đường bị bọn chúng chiếm lĩnh.

Theo lời S. (ngụ H.Củ Chi, thường xuyên tham gia đám này và là “nài” của một lò độ xe nổi tiếng ở TP.HCM), để chọn được đoạn đường đua thường có một vài tay “trinh sát” trước. Thấy không có bóng dáng công an là thông tin để cả bọn kéo tới. Khi chọn được điểm đua, “trưởng nhóm” cho xe chạy chậm lại, nẹt pô báo hiệu cho đoàn tham gia biết dừng lại, tấp vào hai bên đường cổ vũ. Tương tự, khi phát hiện công an truy đuổi, “trưởng nhóm” cũng nẹt pô để báo động. Trong lúc đua, luôn có một nhóm khác đứng cách xa đường đua để cảnh giới công an.

Đua được khoảng 30 phút, có tin báo công an xuất hiện, các tên đua nẹt pô báo hiệu, lập tức, cả đám bỏ chạy về hướng cầu Chu Văn An.

Quậy phá khi trời sáng!

Đám đua kéo qua đường Nơ Trang Long và tụ dần lại theo tiếng nẹt pô của “trưởng nhóm”. Sau đó, tất cả kéo về hướng cầu Đỏ để qua đường Nguyễn Xí hướng về ngã 5 Đài liệt sĩ. Chớm thấy chiếc xe chuyên dụng của Công an P.26 đang đậu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn xuống Thanh Đa), cả đám liền chuyển hướng sang đường D2. Tại đây, bị Công an P.25, Q.Bình Thạnh đẩy đuổi nên chúng vào đường Ung Văn Khiêm, chạy qua cầu Sài Gòn và chọn luôn đoạn xa lộ Hà Nội ngay dưới chân cầu Sài Gòn làm đường đua. Nhưng do xe tải quá nhiều, nên chỉ thi thố được vài vòng thì cả đám phải ngưng khi 3 tên đua suýt đâm vào đuôi một xe container thắng gấp.

Trời đã sáng hẳn, đám đua xe chưa chịu giải tán mà quay trở lại đường Điện Biên Phủ để đua, với điểm xuất phát là vòng xoay Hàng Xanh. Lúc đó đồng hồ trên tay chúng tôi điểm 6 giờ 10. Bọn chúng tiếp tục biểu diễn những pha nằm trên yên xe, rạp người xuống mặt đường lao đi trong tốc độ kinh hoàng. Đến vòng thứ 3, vừa rời khỏi đích được một đoạn, 2 tay đua va chạm với nhau. Do cú va chạm quá mạnh, gã đi xe Wave màu xanh bị ngã văng vào vệ đường. Lập tức, có 3 gã chạy ra đưa người và xe chạy vào hẻm nhỏ giữa số nhà 42 - 40 Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh để tránh bị công an phát hiện. Sau đó, đám này quay trở lại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng đi Thanh Đa). Tại đây, hầu hết các xe tham gia tỷ thí tốc độ đều không gắn biển số hoặc gắn biển số giả, và tất cả người tham gia đều không đội mũ bảo hiểm. Chỉ trong vòng 40 phút, các tên đua xe đảo hơn 50 vòng. Có kẻ chạy văng phụ tùng xe ra ngoài; cũng có xe bất ngờ đứng sựng không chạy được liền được các tên khác chạy ra hỗ trợ đẩy về.

Lúc này đã 7 giờ sáng, phương tiện lưu thông khá đông nhưng các tên đua vẫn ầm ầm tỷ thí tốc độ.

Đàm Huy - Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.