Công nghệ cờ bạc bịp

16/05/2011 00:30 GMT+7

Từ chỗ đang thua te tua, chỉ cần đổi bộ bài mới là người thua lật ngược thế cờ khiến đối thủ không còn cắc bạc.

Trong thế giới cờ bạc, chuyện bịp là thường tình. Kẻ thua là người luôn ảo tưởng rằng, thắng thua trong cờ bạc là do tài năng và vận may rủi.


Minh họa: DAD

Lật ngược thế cờ

Chuyện xảy ra trong lần tôi tình cờ theo Quang, một tay chơi cờ bạc có tiếng đất Hà thành. Vì thấy tôi hay hỏi về công nghệ cờ bạc bịp, Quang từng hứa “có dịp sẽ cho rửa mắt”.

Một buổi tối, gọi điện thoại rủ tôi đi uống cà phê, nhưng khi tôi đến thì Quang bảo chạy thẳng xe đến một khách sạn gần hồ Giảng Võ. Căn phòng rộng rãi dường như đã được chuẩn bị từ trước với chiếc giường to kềnh càng bị đẩy sát góc để nhường chỗ cho khoảng không rộng lớn ngay giữa phòng làm sới bạc. Vào cuộc được hơn 2 giờ với trò ba cây (nhà cái nhận cửa, mỗi con bạc đặt cửa mỗi ván là 5 triệu, ngoài ra nếu muốn đặt thêm thì không giới hạn), Quang thua hơn 50 triệu. Cuộc chơi bị đứt quãng bởi những lá bài sau hơn 2 giờ chơi đã cong mép, khi trộn bật bài, một số cây bài bị văng khỏi xấp. Quang gọi phục vụ cho thay cỗ bài mới.

Đột nhiên trong một ván bài, Quang liếc nhanh qua những ngón tay đang dần được tách ra của chủ cái và chậm rãi châm một điếu thuốc trước khi lên bài, rồi tung đòn quyết định đặt thêm 80 triệu. Quyết định của Quang khiến các con bạc bất ngờ, gã chủ cái khẽ nhếch mép cười khẩy khi Quang đặt tiền.    

Nhiều khi không có hàng để bán. Ngay cả tại Hà Nội, cũng có những khách hạng sang sẵn sàng đặt vài chục bộ bài với mắt kính
Trái với các ván trước, khi các con bạc hạ bài thì chủ cái mới hạ điểm bài, lần này gã tỏ ra tự tin khi vứt toẹt ba lá bài tổng cộng 9 nước, trong đó lá bài 5 rô là "chất sáng". Không khí căng như dây đàn, gương mặt các con bạc mồ hôi lấm tấm, sắc diện tái dại đi. Riêng Quang nét mặt lạnh tanh, hất nhẹ lá bài: cũng 9 nước nhưng hơn "chất" chủ cái vì có lá bài 6 rô. Gương mặt gã chủ cái lầm lì khiêu khích lúc trước chuyển tái mét, vẻ thất thần “không kịp hiểu chuyện gì vừa xảy ra” trong khi những giọt mồ hôi lăn dài xuống gò má.

Kết thúc cuộc sát phạt kéo dài 5 tiếng, Quang thắng cực đậm. Trên đường về khi trời đã rạng sáng, tôi vẫn không thể nào tin nổi vận may ngoạn mục của Quang. Quang bất ngờ dừng xe, chỉ tay lên đôi mắt và bảo bí kíp nằm ở đôi kính áp tròng. Quang bảo tôi đeo thử kính và giơ ra lá bài. Cảm giác hơi nhói nơi khóe mắt, không gian tối sầm trong tích tắc rồi trở lại trong màu mờ mờ. Sau khi đeo được vài phút thì ánh sáng đã rõ hơn và các quân bài nhìn từ phía sau… rõ từng chất, số.

Giờ thì tôi đã hiểu vận may của Quang chỉ đến từ khi người phục vụ thay bộ bài. Bí mật được nằm trong mắt kính được chuẩn bị từ trước và bộ bài “thửa” kia. Trước lúc chia tay, Quang hé lộ: có cả thế giới bạc bịp với đủ loại dụng cụ đang hoạt động ngầm dưới những cuộc sát phạt thế này.

Cỡ nào cũng có

Từ những thông tin của Quang, tôi gõ thử “dụng cụ cờ bạc bịp” trên trang Google, kết quả ngập tràn những địa chỉ rao quảng cáo mời gọi. Theo những lời rao trên mạng thì giá của các dụng cụ này rất đa dạng,  như bài lá có ký hiệu chỉ một trăm ngàn đồng, những thiết bị có công nghệ cao hơn thì giá vài triệu đồng, cũng có dụng cụ giá vài chục triệu đồng.

Gọi điện cho người tên Duy và được hẹn gặp ở Cầu Giấy (Hà Nội), tại quán cà phê phòng lạnh kín đáo. Đợi chờ hơn một tiếng đồng hồ, Duy cùng một người cũng tới. Tuy nhiên, trái với lời rao mời gọi trên mạng, khi tôi hỏi hàng và đòi cho xem thì Duy chỉ giới thiệu bằng miệng. Duy bảo muốn mua thì dẫn tới tận nơi. Theo Duy, giao dịch ở quán cà phê dù ở trong một góc kín “vẫn quá nguy hiểm”. “Nghề này nó vậy. Anh thông cảm. Nếu anh khẳng định mua em dẫn tới nhà xem hàng”.

Tôi đồng ý và theo Duy vào ngõ sâu trên phố Cầu Giấy. Căn phòng rộng khoảng 30m2 chất toàn thùng các-tông cỡ lớn được xếp chồng lên nhau. Duy giới thiệu tất cả số hàng này đều được lấy từ Trung Quốc.

Thò tay vào một thùng hàng đã bóc dở, Duy lấy ra một chiếc bát sứ Hải Dương loại nhỏ, chiếc điện thoại Nokia đời cũ loại 6030 và một vài lá bài. Đây là dụng cụ cho trò xóc đĩa phổ biến ở các sới bạc. Bộ dụng cụ này được Duy ra giá 6 triệu đồng.

Duy bắt đầu trình diễn, để hai lá bài đỏ và đen dưới sàn nhà rồi úp chiếc bát lên. Tay trái bấm dí phím từ chối cuộc gọi của điện thoại, tay phải Duy liên tục xoay chiếc bát, miệng bảo tôi nhìn rõ vào tay trái của hắn đang cầm điện thoại. Hắn cử động tay phải xoay bát mỗi lúc một nhanh, trên màn hình điện thoại hiện rõ ràng chất đỏ hoặc đen của quân bài. Duy bảo thiết bị này chỉ dành cho người đứng kèm phía sau người chơi bạc. Còn cho người chơi trực tiếp tham gia thì hắn lôi ra hai thiết bị buộc vào hai chân tôi. Khi con xúc xắc hiện lên mặt đỏ, chân trái tôi liên tục rung nhưng tuyệt nhiên không hề phát ra tiếng động. Theo Duy, nguyên lý hoạt động của dụng cụ này là mắt thần được đặt nơi đáy bát sẽ phát tín hiệu tới bộ cảm biến được đặt ở chân và phát tín hiệu.

Ngoài dụng cụ xóc đĩa, món hàng theo Duy “trăm trận trăm thắng” là dùng “mắt thần kính áp tròng” để nhìn những cây bài được cài sẵn mã vạch (loại Quang từng sử dụng). Loại dụng cụ này có thể chơi phổ biến ở các thể loại ba cây, phỏm, xì tố…, giá bán chỉ 3 - 3,5 triệu đồng/bộ.

Duy cho biết hiện nay khách hàng của anh ta từ Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh đặt hàng rất nhiều. “Nhiều khi không có hàng để bán. Ngay cả tại Hà Nội, cũng có những khách hạng sang sẵn sàng đặt vài chục bộ bài với mắt kính. Trò bạc gì cũng có thiết bị hỗ trợ. Nếu không ưng kích thước, kiểu dáng sẵn có thì có thể đặt hàng, nhưng khi đó giá cao hơn gấp đôi. Chỉ cần có tiền thì loại gì và bao nhiêu cũng có”, Duy khẳng định.

Khó xử lý?

Các tay bán hàng bạc bịp công nghệ cao đều biện minh rằng hiện nay pháp luật không cấm buôn bán những dụng cụ này. LS Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty luật TNHH Fanci, cũng nhìn nhận rằng tuy những kẻ bán đồ cờ bạc bịp trên thực tế tiếp tay cho các con bạc có hành vi lừa đảo nhưng vẫn khó khép vào khung hình phạt tội môi giới đánh bạc. LS Tú giả định nếu lực lượng điều tra bắt quả tang tại hiện trường canh bạc có sử dụng dụng cụ cờ bạc bịp thì bản thân người bán những dụng cụ này cũng khó bị trách nhiệm liên đới, vì còn tùy vào mục đích sử dụng của người mua.

 


Chíp điện tử được gắn dưới đáy bát - Ảnh: Nguồn dochoi.net 

Một cán bộ thuộc Cục Đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) cũng thừa nhận với loại đối tượng mua bán dụng cụ cờ bạc bịp công nghệ cao, nếu bắt được quả tang đánh bạc thì sẽ áp dụng xử lý với tội đánh bạc trái phép, còn không thì chỉ có thể khép vào khung hình phạt tội buôn bán hàng cấm, buôn lậu.

V.H

Văn Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.