Phóng hỏa, khóa cửa định giết cả nhà người tình vì ghen

09/10/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Sáng 9.10, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Trọng Toàn (37 tuổi, ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

(TNO) Sáng 9.10, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Trọng Toàn (37 tuổi, ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định) về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Đốt nhà người tình vì ghenNguyễn Trọng Toàn tại cơ quan công an
Toàn bị Công an huyện Hoài Nhơn bắt giữ vào ngày 8.10 khi đang lẩn trốn tại một khách sạn ở Sa Huỳnh (Quảng Ngãi).
Theo kết quả điều tra của lực lượng công an, rạng sáng 4.10, nhà chị Nguyễn Thị Tâm (42 tuổi, ở thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn) phát cháy từ phía sau nhà.
Thời điểm này, chị Tâm đi vắng, chỉ có 3 con của chị Tâm là Nguyễn Thị Thu Hiền, Nguyễn Phi Cường (cùng 16 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Hậu (9 tuổi) đang ngủ say trong nhà.
Khi ngọn lửa bùng phát dữ dội, các cháu mới choàng tỉnh, chạy về phía trước mở cửa. Tuy nhiên sau khi mở khóa, cháu Hiền thấy bên ngoài cửa đã bị ai đó cột bằng dây kẽm, không mở ra được.
Các cháu tìm cách đập phá cửa, tri hô, gọi điện cho những người dân gần đó đến dập tắt lửa. Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi nhưng may mắn 3 con của chị Tâm được giải thoát kịp thời.
Cũng trong sáng 4.10, một ngôi nhà khác của chị Tâm và chồng cũ ở thị trấn Tam Quan bị cháy 2 cánh cửa chính.
Công an huyện Hoài Nhơn nhận định 2 vụ cháy này là do có người tưới xăng rồi đốt nhà. Riêng ngôi nhà mà chị Tâm đang sống, thủ phạm cố ý giết những người trong gia đình nên mới châm lửa, cột cửa ngoài nhằm không cho nạn nhân thoát thân.
Cũng theo xác minh của cơ quan công an, chị Tâm và chồng đã ly dị cách đây mấy năm. Từ đầu năm đến nay, chị Tâm sống như vợ chồng với Nguyễn Trọng Toàn tại nhà của mình.
Trong quá trình sống chung, hai người liên tục xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là do Toàn nghĩ chị Tâm có người khác nên ghen tuông. Hai người liên tục cãi vã, Toàn không ít lần đánh đập chị Tâm và đã dọn đồ ra ngoài sống.
Ngày 3.10, Toàn đến nhà chị Tâm đòi nói chuyện lần cuối cho rõ ràng nhưng bị từ chối. Ngay lúc đó, Toàn đã đấm vào mặt chị Tâm. Khi chị Tâm cầm điện thoại gọi điện cho Công an thị trấn Tam Quan thì Toàn đập vỡ điện thoại.
Tối 3.10, chị Tâm nhận tin báo là Toàn chặn xe chở mì của mình tại huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) nên nhờ người chở ra đó để giải quyết vụ việc. Sau đó thì xảy ra việc 2 ngôi nhà của chị Tâm bị cháy như kể trên.
Sau khi gây án, Toàn có quay lại nhà chị Tâm xem, thấy có nhiều người tụ tập ở đó, có cả lực lượng công an nên đã bỏ trốn vào TP.Quy Nhơn, rồi vào TP.HCM. Khi Toàn về lại Sa Huỳnh thì bị bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận do ghen tuông nên nuôi ý định giết chết cả nhà chị Tâm rồi tự vẫn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.