Phó tổng giám đốc ngân hàng chĩa súng đe dọa nhân viên taxi

11/04/2015 12:12 GMT+7

(TNO) Cự cãi nhau chỗ đậu xe, một người đàn ông đã dùng súng uy hiếp một nhân viên taxi Mai Linh. Sự việc xảy ra tại tòa nhà Sky Garden 1 (P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM) vào đêm 10.4.

(TNO) Cự cãi nhau chỗ đậu xe, một người đàn ông đã dùng súng uy hiếp một nhân viên taxi Mai Linh. Sự việc xảy ra tại tòa nhà Sky Garden 1 (P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) vào đêm 10.4.

Phó tổng giám đốc ngân hàng dùng súng đe dọa nhân viên Mai Linh Xe ô tô của ông Hòa được đưa về trụ sở Công an P.Tân Phong - Ảnh: Hoài Nhơn
Audio: Lời kể của chị Huỳnh Thị Thanh Vy về giây phút bị rút súng đe dọa
Sáng 11.4, tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, chị Huỳnh Thị Thanh Vy (25 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM), nhân viên điều hành hãng xe taxi Mai Linh cho biết sau sự việc một người đàn ông chĩa súng vào chị xảy ra đêm qua (10.4), chị hoảng sợ, tâm lý có phần bất ổn nên đã xin nghỉ phép tạm thời đến khi nào ổn định tâm lý mới đi làm lại.
Theo chị Vy, khoảng 20 giờ đêm 10.4, đang trực tại bãi đậu xe tòa nhà Sky Garden 1, một người đàn ông lui chiếc xe mang BKS 51A 81... vào đậu tại bãi của tòa nhà Sky Garden 1.
Thấy vậy, chị Vy vỗ vào thùng xe báo hiệu cho người này biết phía sau có người và xe, yêu cầu dừng xe. Khi người này bước xuống, chị Vy có giải thích, chỗ này của tòa nhà chỉ cho phép taxi đậu . Nhưng người này nhất quyết không chịu còn lớn tiếng nên xảy ra cự cãi giữa hai bên.
Một lúc sau, người này vào xe lấy một vật gì đó giấu vào túi và quay lại tiếp tục lớn tiếng với chị Vy. Thấy vậy, anh Trần Thanh Nhã, tài xế đậu gần đó chạy lại can ngăn và giải thích tòa nhà chỉ cho taxi đậu chỗ này và năn nỉ người này đậu chỗ khác.
Sau đó giữa hai bên tiếp tục cãi nhau. Bất ngờ, người đàn ông rút khẩu súng từ túi quần đưa vào miệng chị Vy và đe dọa: "Mày muốn chết hả?”. Theo chị Vy, hành động đó rất nhanh và mạnh.
Thấy sự việc quá căng thẳng, anh Nhã chạy đến can ngăn; nhiều tài xế khác chạy vào gọi bảo vệ tòa nhà giải vây cho chị Vy. Thấy nhiều người tập trung đông, người này liền lên xe bỏ chạy nhưng bị bảo vệ và người dân giữ lại và gọi điện cho Công an P.Tân Phong đến đưa ông ta về làm việc.
Sáng 11.4, Công an P.Tân Phong, Q.7 cho biết người đàn ông này tên là Trần Thái Hòa - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á (có trụ sở tại Q.1, TP.HCM).
Khẩu súng của ông Hòa sử dụng bị tạm giữ tại công an - Ảnh: Mã Phong

Giấy phép sử dụng súng bắn đạn cao su ông Hòa xuất trình tại cơ quan công an - Ảnh: Mã Phong
Hiện công an P.Tân Phong đang hoàn tất hồ sơ chuyển Công an Q.7 điều tra theo thẩm quyền. Công an thu giữ khẩu súng RG88 (loại súng công cụ hỗ trợ) và 3 viên đạn của ông Hòa.
Tại cơ quan công an, ông Hòa có xuất trình giấy phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ do Công an tỉnh An Giang cấp cho một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á tại tỉnh An Giang sử dụng và một biên bản bàn giao súng giữa chi nhánh ngân hàng trên cho ông Hòa.
Liên quan vụ việc ông Trần Thái Hòa - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) - tranh cãi với nhân viên taxi Mai Linh, trưa ngày 11.4, đại diện VietABank thông tin rằng: ông Trần Thái Hoà có ý muốn đỗ xe hơi trên đường Phan Văn Nghị, Q.7, nhưng nhân viên Mai Linh không cho đỗ vì cho rằng khu vực này chỉ cho taxi đậu. Trong lúc tranh cãi, do có nhiều nhân viên Mai Linh nên ông Hoà trong lúc hoảng loạn đã mang súng bắn đạn cao su ra. Khẩu súng này VietABank cấp hỗ trợ ông Hòa do đặc thù công việc được phân công. Trong vài phút khi ý thức được việc mang súng ra là không đúng, ông Hòa đã nhanh chóng cất súng vào. (T.X)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.