Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải: 'Vội vàng rất dễ xảy ra sự cố'

02/07/2015 17:08 GMT+7

(TNO) “Thường thì chúng ta hay bị ở giai đoạn nước rút. Vội vội vàng vàng là rất dễ xảy ra sự cố. Nước rút dễ xảy ra không đảm bảo chất lượng!”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhắc các nhà thầu thi công dự án khi kiểm tra công trình hầm đường bộ qua Đèo Cả.

(TNO) “Thường thì chúng ta hay bị ở giai đoạn nước rút. Vội vội vàng vàng là rất dễ xảy ra sự cố. Nước rút dễ xảy ra không đảm bảo chất lượng!”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhắc các nhà thầu thi công dự án khi kiểm tra công trình hầm đường bộ qua Đèo Cả.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra dự án Đèo Cả 1Cửa hầm phía bắc hầm Đèo Cả - Ảnh: Đức Huy
Sáng nay, 2.7, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến kiểm tra công trình hầm đường bộ qua Đèo Cả nối 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa do Công ty cổ phần đầu tư (CPĐT) Đèo Cả làm chủ đầu tư. 
Theo chủ đầu tư, hầm Cổ Mã (dài 500 m) đã thông hầm ngày 2.11.2014. Hiện đã hoàn thành bê tông vỏ hầm và hiện đang hoàn thiện. Dự kiến hoàn thành vào tháng 8.2015 (nhanh hơn 1 tháng). Trong khi đó, hầm Đèo Cả (dài 4.125m) thi công 3 ca liên tục. Đến nay đã thi công 3.050 m (tổng chiều dài của cả 2 ống hầm là 8.250 m), dự kiến thông hầm vào tháng 9.2016. Riêng phần đường dẫn và cầu đã thi công khoảng 43% khối lượng.
Công ty CPĐT Đèo Cả và lãnh đạo tỉnh Phú Yên kiến nghị với Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho khởi công dự án hầm Cù Mông qua 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định vào tháng 9.2015. Dự án này có chiều dài toàn tuyến 6.620 m, trong đó chiều dài hầm 2.600 m và 4.020 m đường dẫn với mức đầu tư 3.967 tỉ đồng.
Bên trong hầm Đèo Cả - Ảnh: Đức Huy
Ngoài ra, chủ đầu tư còn báo cáo quá trình thủ tục đầu tư dự án mở rộng hầm Hải Vân (nối tỉnh Thừa Thiên-Huế với TP.Đà Nẵng) với chiều dài toàn tuyến 12.600 m, trong đó hầm 6.200 m và còn lại là đường dẫn. Dự án này có tổng mức đầu tư 6.000 tỉ đồng.
Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả đã điều chỉnh, giảm kinh phí rất lớn (từ hơn 19.000 tỉ đồng xuống còn hơn 11.378 tỉ đồng-PV) nhờ có giải pháp phù hợp.
“Đây là dự án rất lớn, huy động toàn bộ vốn trong nước, để phát huy nội lực. Ngoài ra, qua dự án này, chúng ta đào tạo được đội ngũ cán bộ từ quản lý cho đến thi công rất tốt. Cũng qua dự án này, chúng ta có thể nhân rộng để phát triển trên những tuyến đường quốc lộ mới vì chúng ta làm chủ tất cả các công nghệ từ thiết kế, thi công, giám sát đến triển khai thực hiện”, ông  Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Bộ GT-VT nói.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (đứng giữa) kiểm tra thực tế thi công bên trong hầm Đèo Cả - Ảnh: Đức Huy
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá dự án đảm bảo chất lượng, có sự giám sát rất chặt chẽ và các nhà thầu tuân thủ các qui trình quản lý chất lượng. “Mình đã làm thay các nhà thầu nước ngoài rồi. Vậy mình xem thử cái gì mình còn yếu thì sửa”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nói.
“Thường thì chúng ta hay bị ở giai đoạn nước rút. Nước rút là rất dễ xảy ra sự cố, vội vội vàng vàng là rất dễ xảy ra sự cố. Nước rút dễ xảy ra không đảm bảo chất lượng”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhắc các nhà thầu thi công dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.