Phố Tây đâu chỉ dành cho “Tây”

14/03/2012 03:20 GMT+7

Khu vực đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám, Bùi Viện…, thuộc P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM từ lâu đã nổi tiếng với tên gọi “phố Tây”.

Tên gọi dễ khiến nhiều người nhầm tưởng phố Tây chỉ dành cho “Tây”, nhưng thực tế khu vực này hiện là điểm đến, điểm dừng chân rất lý tưởng mà nhiều khách “ta” lựa chọn. Nguyễn Thu Hiền - nhân viên một tổ chức phi chính phủ có văn phòng tại TP.Đà Nẵng - cho biết mỗi khi vào TP.HCM công tác, cô luôn chọn phố Tây làm điểm dừng chân: “Ở phố du lịch này mình thấy rất vui, và cơ bản là rất tiện lợi. Nếu ở các khu khác, việc đi về khuya rất ngại thì ở đây hầu như cả khu thức thâu đêm”. Hiền nói thêm về sự tiện lợi khi ở phố Tây: “Ở đây có đủ các dịch vụ du lịch, từ cho thuê xe máy, xe đạp đến  làm đẹp, ăn uống… Chỉ cần bước ra khỏi khách sạn là có, không phải đi xa, tìm kiếm”.

Ngoài những ưu điểm theo đánh giá của Hiền, phố Tây được nhiều khách du lịch trong nước lựa chọn còn ở những điểm đặc biệt mà chỉ khu vực này mới có. Đó là giá khách sạn, phòng nghỉ hết sức đa dạng, từ cao cấp (vài triệu đồng/phòng/đêm) đến (200.000 - 700.000 đồng/đêm), thậm chí có cả phòng dành cho nhiều người ở với giá chưa đến 100.000 đồng/người/đêm.

 
Một góc phố Tây - Ảnh: Thanh Đông

Ở phố Tây, muốn đi du lịch các nơi, từ trong nước, ngoài nước, chỉ cần đến các văn phòng du lịch dày đặc là có thể đăng ký và lên đường ngay. Muốn đón xe đi các tỉnh, thành như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng…, cũng khá đơn giản do ở đây có văn phòng của các hãng lữ hành nổi tiếng, đón và trả khách ngay tại phố Tây. Nếu không sử dụng taxi, xe ôm làm phương tiện đi lại, để tiết kiệm, có rất nhiều tuyến xe buýt ngang qua khu phố Tây về các quận nội ngoại thành và các tỉnh lân cận. Hiện nay, khách Tây biết và sử dụng xe buýt khá phổ biến.

Từ phố Tây, mất 15 phút đi bộ là đến trung tâm thành phố với các khu mua sắm nổi tiếng như: thương xá Tax, chợ Bến Thành, Saigon Square… Nếu có thói quen tập thể dục, khi ở phố Tây, dù là đi du lịch bạn vẫn thoải mái tập thể dục tại Công viên 23.9 ngay bên cạnh. Công viên này khá rộng với đầy đủ dụng cụ tập thể dục công cộng dành cho dân địa phương và khách du lịch. Một điểm thu hút khách du lịch trong nước là có thể thoải mái giao lưu với khách du lịch quốc tế, tìm hiểu phong tục tập quán các nước và đặc biệt học hỏi, trau dồi tiếng Anh.

Một điều thú vị nữa khi ở phố Tây, để hẹn hò bạn bè, người thân ở TP.HCM, bạn chỉ cần thông báo “tui ở phố Tây”, chắc chắn ai cũng biết và đến điểm hẹn trúng phóc, khỏi chỉ dẫn loanh quanh.

 Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.