Phó hiệu trưởng bị vây nợ, phụ huynh hoang mang

24/08/2013 03:25 GMT+7

Liên quan tới vụ Chủ tịch HĐQT, Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Phương Nam (ở khu đô thị mới Định Công, P.Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) bị nhiều người tố vay nợ hàng trăm tỉ đồng, thiếu tướng Trần Thùy - Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, cho biết ngày 23.8 đã cho triệu tập bà Trương Thị Hải Yến tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để làm rõ.

Trước đó, nhiều người được cho là chủ nợ đã kéo tới tụ tập trước cổng Trường Phương Nam tố cáo bà Hải Yến nợ họ số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng; thậm chí một số chủ nợ đã kéo cả gia đình mình vào sinh sống tại căng tin nằm trong khuôn viên của trường.

Tính tới thời điểm hiện tại đã có 18 chủ nợ đứng đơn tố cáo bà Trương Thị Hải Yến vay nợ họ với số tiền lên tới hơn 286 tỉ đồng và 16 quyển sổ đỏ.

Vụ việc xảy ra giữa lúc việc học tập của học sinh tại Trường Phương Nam đang gặp nhiều xáo trộn.

Vào ngày 13.8, phụ huynh nhận được thông báo yêu cầu học sinh phải chuyển trường do “nhà trường sẽ sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất” nên tạm ngưng hoạt động. Thông báo quá cận ngày tựu trường nên việc xin chuyển trường là rất khó khăn với phụ huynh.

Bà Bùi Thị Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Hoàng Mai cho hay: Tính tới trước khi công bố ngừng hoạt động, Trường tiểu học Phương Nam (nằm trong hệ thống Trường phổ thông dân lập Phương Nam) có 42 học sinh các lớp 2, 3, 5. Nếu giải thể tiểu học, hệ thống Trường phổ thông dân lập Phương Nam còn trên 400 học sinh cấp THCS và THPT. Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Xuân Tiến, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học - Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định: Sở GD-ĐT đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Hoàng Mai yêu cầu các trường trên địa bàn quận phải tạo điều kiện nhận học sinh của Trường Phương Nam chuyển tới, không để học sinh tới ngày tựu trường mà không có chỗ học. Ngoài ra, không chỉ có cấp tiểu học, sau khi thông tin "bà Trương Thị Hải Yến bị nợ nần", nhiều phụ huynh có con đang học cấp THCS và THPT tại Trường Phương Nam cũng lo lắng và muốn chuyển trường cho con.

Hà An - Tuệ Nguyễn

>> Siu Black trong vòng vây nợ nần?
>> Bắt nhóm ép người viết giấy vay nợ
>> 2 cha con lừa đảo, vay nợ ngân hàng hơn 1.000 tỉ đồng
>> Một thượng sĩ công an làm giả thẻ ngành để vay nợ
>> Bắt người, ép viết giấy vay nợ
>> Bắt người, ép viết giấy vay nợ
>> Yêu cầu Thứ trưởng Cao Minh Quang giải trình về vay nợ và bằng cấp
>> Bắt ba đối tượng ép viết giấy vay nợ nửa tỷ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.