Phố đi bộ đầu tiên ở Sài Gòn chạy nước rút để ra mắt người dân

01/04/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Công nhân của dự án quảng trường, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đang gấp rút thi công ngày đêm để kịp bàn giao công trình cho chủ đầu tư, trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.

(TNO) Công nhân của dự án quảng trường, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 (TP.HCM) đang gấp rút thi công ngày đêm để kịp bàn giao công trình cho chủ đầu tư, trước ngày diễn ra lễ kỷ niệm chào mừng 40 năm thống nhất đất nước.

Công nhân công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ đang gấp rút hoàn thành các hạng mục

Theo thiết kế, phố đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài 670 m, rộng 64 m, với tổng kinh phí xây dựng gần 430 tỉ đồng. Toàn bộ mặt đường và vỉa hè được lát đá granite với tuổi thọ trên 100 năm. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, đài phun nước, cây xanh, trung tâm ngầm điều khiển ánh sáng, nhạc nước, âm thanh, camera và nhà vệ sinh công cộng… Hiện các hạng mục đã cơ bản hoàn thành.

Ông Đỗ Anh Minh, chỉ huy trưởng công trình của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hùng Vương - một trong những nhà thầu chính thi công dự án này - cho biết: “Xây dựng cơ bản đã hoàn thành 95%, công trình sẽ kịp tiến độ để bàn giao lại cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư dự án) vào ngày 20.4. Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng đất nước, phố đi bộ sẽ có 10 ngày để vận hành thử và kiểm tra”. 

Từng viên đá granite được công nhân cắt rất cẩn thận
Các phiến đá được sắp xếp ngay ngắn và được gia cố chắc chắn
Đá granite dày 8 cm được lát trên mặt đường, còn vỉa hè là đá granite dày 6 cm với gam màu sáng
Từng viên đá được vận chuyển cẩn thận bằng xe cẩu vào công trình
Cây xanh được trồng mới dọc hai bên đường đi bộ
 
Quảng trường đi bộ được kết nối với công trình tàu điện ngầm Metro trong tương lai
Công nhân hối hả thi công giữa trưa nắng gắt
Hiện rào chắn hai bên công trình đã được mở, khách du lịch thích thú với những hình ảnh công trình đang thi công
 
Hệ thống điện ngầm phục vụ cho hạng mục chiếu sáng, nhạc nước... cơ bản đã hoàn thành
Đài phun nước, chiếu sáng nghệ thuật tại vòng xoay đồng hồ cũ
Công nhân miệt mài thi công đến tận nửa đêm
Anh Thạch Minh Tâm, công nhân thi công dự án, cho biết tất cả công nhân thuộc dự án từ khi bắt đầu đến nay chia ca làm liên tục từ 7 giờ 30 đến 24 giờ nhằm cho kịp thời gian bàn giao. Sau đó là khoảng thời gian dành cho xe vận chuyển đất, rác và nguyên vật liệu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.