Phạt tù một người Trung Quốc vì cố ý gây thương tích

12/08/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù đối với Wang YiMing (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “cố ý gây thương tích”.

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù đối với Wang YiMing (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội “cố ý gây thương tích”.

Bị cáo Ming tại tòaBị cáo Ming tại tòa
Theo cáo trạng, ngày 7.11.2013, Ming nhập cảnh vào Việt Nam để tìm người kết hôn. Giữa tháng 12.2013, Ming tìm gặp Dương Cẩm Biêu nhờ môi giới hôn nhân. Biêu đưa Ming đến gặp người cháu họ của vợ tên là Như (chưa rõ lai lịch) thì Ming đồng ý.
Biêu đưa Ming và Như về ra mắt gia đình Như tại Cần Thơ và bàn bạc việc tổ chức hôn lễ. Sau khi tổ chức đám cưới, Ming đưa Như về TP.HCM thuê khách sạn chung sống.
Ngày 9.2.2014, Ming về Trung Quốc. Ngày 19.2.2014 Ming trở lại Việt Nam tìm Như nhưng Như đã bỏ trốn. Tức giận, Ming đến gặp Biêu đòi lại phần tiền môi giới đã đưa cho Biêu nhưng Biêu không trả.
Biêu hứa sẽ giúp Ming tìm đối tác để Ming mang hàng từ Trung Quốc sang bán kiếm lời, bù đắp cho phần thiệt hại trong việc kết hôn không thành với Như.
Ngày 24.11.2014, Ming hẹn gặp Biêu để đòi tiền thuê khách sạn ở với Như trước đó và tiền mua thức ăn thì Biêu nắm cổ áo Ming hăm dọa rồi bỏ đi.
Khoảng 22 giờ cùng ngày, Ming mang dao đến tìm Biêu, tại đây Ming hăm dọa một trong 2 phải chết rồi cầm dao xông đến đâm 3 nhát vào ngực Biêu. Cùng lúc, Biêu cầm cây gỗ đánh trúng đầu Ming. Sau đó, Ming cầm dao bỏ đi thì bị công an phường bắt quả tang.
Tại bản kết luận giám định pháp y, tỉ lệ thương tích gây nên cho Biêu là 15%, thương tích của Ming là 2%.
Đối với hành vi môi giới kết hôn của Biêu, công an Q.11 đã xác minh giải quyết, do không xác định được nhà của Như nên không xử phạt hành chính.
Tại CQĐT, Ming thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.