Phát triển với tốc độ cao, bền vững và hiệu quả hơn

20/12/2005 00:16 GMT+7

Sáng qua 19.12, tại hội trường Quân khu 5, Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần XIX đã khai mạc. Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ TP khóa XVIII nêu rõ, trong 5 năm qua, TP Đà Nẵng đã vượt qua giai đoạn phấn đấu bứt phá với tinh thần chủ động, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ nội lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ phát huy vai trò là đô thị trung tâm của miền Trung gắn liền với hành lang kinh tế Đông Tây, cửa ngõ chính ra biển của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; cùng với khu kinh tế mở Chu Lai, Dung Quất, đóng vai trò động lực phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: "Nghị quyết 33 NQ/TƯ ngày 16.10.2003 của Bộ Chính trị đã khẳng định vai trò, vị trí của TP Đà Nẵng; xác định quan điểm, phương hướng nội dung và những công trình, dự án cụ thể  tạo điều kiện cho Đà Nẵng phát huy cao nhất tiềm năng, nguồn lực và cơ hội phát triển, trở thành một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và cơ bản trở thành thành phố công nghiệp trước năm 2020. Để đạt được mục tiêu đó, yêu cầu đặt ra đối với thành phố, cũng là niềm tin và khát vọng của quân dân thành phố trong vòng 10-15 năm tới là: Đà Nẵng phải phát triển với tốc độ cao, bền vững và hiệu quả hơn; đặc biệt Đà Nẵng phải duy trì và phát triển tốt hơn nữa mối quan hệ gắn kết với sự phát triển toàn vùng, khu vực và cả nước; phải làm tốt vai trò động lực của mình trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung".

Đại hội tiếp tục làm việc đến ngày 21.12.

Cũng trong ngày 19.12, Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh: Hưng Yên, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Nam, Hòa Bình, Điện Biên đã khai mạc.

Việt Chiến - Trương Điện Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.