Phạt "thần y" trị bệnh không phép 3 triệu đồng

09/06/2011 13:15 GMT+7

(TNO) Ngày 9.6, Phòng Y tế huyện Cái Nước (Cà Mau) quyết định xử phạt hành chính đối với “thần y” Võ Hoàng Yên, ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước 3 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép.

Đây là lần xử phạt thứ ba về hành vi trên đối với ông Yên. Năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép.

 
Ống bơm tiêm, dầu nóng và lọ thuốc đoàn kiểm tra thu được tại nơi ông Yên trị bệnh

Tại buổi trao quyết định xử phạt, ông Yên thừa nhận hành vi trị bệnh không phép của mình là sai. Đồng thời, ông Yên hứa sẽ không trị bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Trước đó, ngày 26.5, đoàn công tác liên ngành của huyện Cái Nước kiểm tra nhà cha vợ ông Yên là ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Nhân dân ấp Cái Nước (thị trấn Cái Nước), là điểm tụ tập đông người để ông Yên khám chữa bệnh.

Trên căn gác lửng, nơi ông Yên trị bệnh, đoàn công tác phát hiện có vỏ ống bơm tiêm đã qua sử dụng và chưa sử dụng; nhiều hộp găng tay chưa sử dụng; nhiều lọ dầu nóng hiệu Trường Sơn và lọ nước có màu vàng, giống như thuốc trị viêm xoang mà người thân ông Yên đã bán cho người đến trị bệnh…

Tin và ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.