Phát hiện vụ lừa đảo bán gas không đủ trọng lượng

19/04/2012 12:49 GMT+7

(TNO) Sáng 19.4, thiếu tá Mai Phương Trang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết công an vừa bắt quả tang vụ bán gas với giá rẻ nhưng không đủ trọng lượng.

(TNO) Sáng 19.4, thiếu tá Mai Phương Trang, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết gần đây theo phản ảnh của nhiều người dân trên địa bàn, đã xuất hiện một số người giả danh đại lý gas bán gas với giá rẻ, nhưng không đủ trọng lượng.

Theo một số nạn nhân, bình gas 12kg họ mới mua nhưng chỉ dùng chỉ 2-3 ngày là hết.

Qua theo dõi, lúc 11 giờ ngày 18.4, công an đã bắt quả tang Lại Đức Luyện (SN 1987, ngụ xã Văn Bán, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Phú Thọ) đang mang bình gas giả bán cho chị Nguyễn Thị Cang (ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều).

Tại Công an quận Ninh Kiều, Luyện khai nhận cùng Nguyễn Hán Dũng (SN 1986), Nguyễn Hữu Đức (SN 1987) và Ngô Duy Thủy (SN 197), cùng quê Cẩm Xuyên, Phú Thọ, vào Cần Thơ thuê nhà trọ tại 152 Vành Đai Phi Trường, phường An Thới, quận Bình Thủy để sang chiết gas trái phép bán cho khách hàng.

Từ lời khai của Luyện, Công an quận Ninh Kiều mời Dũng, Đức và Thủy đến lấy lời khai, đồng thời tổ chức khám xét nơi trọ của những người này, thu giữ 6 vỏ bình gas 12kg, 8 kg tờ rơi, 1 cân bàn 30kg, 10m ống dẫn gas…

Bước đầu, những người trên đã thừa nhận hành vi thuê in tờ rơi với nội dung giả làm đại lý gas T.Đ, rồi phát đến các hộ dân. Trên tờ rơi tự giới thiệu chuyên cung cấp các loại bình gas chính hãng…

Sau đó Luyện và đồng bọn mua một bình gas 12kg, rồi chiết ra thành 4 bình loại 12kg (mỗi bình chỉ chứa 3kg). Khi có khách hàng điện thoại mua gas, bọn chúng mang bình 12kg (thực chất chỉ có 3kg gas) đến giao và thu tiền gần bằng giá bán bình gas 12kg tiêu chuẩn trên thị trường.

Tin, ảnh: Mai Trâm

>> Bắt vụ chiết gas lậu nguy hiểm
>> Dẹp ngay cơ sở sang chiết gas trái phép
>> Vụ nổ gas ở Bình Dương do sang chiết trái phép
>> Xử lý hơn 1.200 vụ vi phạm về hàng giả, hàng lậu
>> Bộ KH-CN thanh tra chuyên đề về gas, xăng dầu
>> Bí quyết tiết kiệm gas
>> Phát hiện nhiều vụ vi phạm kinh doanh gas
>> Phát hiện một lượng lớn gas giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.