Phát hiện vé Tết xe khách giả

19/01/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Đã xuất hiện vé Tết xe khách giả và chúng được rao bán công khai trên mạng xã hội

(TNO) Đã xuất hiện vé Tết xe khách giả và chúng được rao bán công khai trên mạng xã hội…

Chiêu lừa bán lại vé xe Tết trên mạng xã hộiChiếc vé giả (trên) được làm giả tinh vi so với vé thật (dưới)
Các vé giả này được rao bán công khai trên mạng với chiêu thức “nhượng lại vé đã lỡ mua”.
Chị T.H mua 2 vé xe Tết tuyến Sài Gòn - Phú Yên từ một người qua Facebook. Sau khi nhận vé, thấy vé có phần khác thường, chị T.H mang vé đến bến xe xác minh với nhà xe thì mới biết đó là… vé giả.
Chị T.H cho biết: "Sau khi biết vé xe giả, tôi gọi vào di động của người bán vé nhưng người này tắt máy”. 
Chiêu lừa bán lại vé xe Tết trên mạng xã hội 2Nhiều người thức trắng đêm mua vé xe Tết


Từ 1.1.2015, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phải có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 2 giờ; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 30 phút.

(Theo quy định tại Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ)


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Phúc, đại diện hãng xe Cúc Tư, xác nhận đây là chiếc vé đã được làm giả một cách tinh vi.
“Một chiếc vé thật phải có số sê ri bên góc phải, dấu mộc giáp lai giữa hai liên vé và có mã số thuế phía dưới vé, đồng thời vé xe Tết phải ghi rõ ngày giờ xuất phát, biển số xe, tài xe và số ghế…”, ông Phúc chia sẻ.
Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết: “Người dân nên mua vé tại bến, hiện tại vé xe Tết còn nhiều, chỉ hạn chế vé xe giường nằm. Nhiều hãng xe uy tín chưa bán vé Tết, hành khách đừng quá nôn nóng mà sập bẫy vé chợ đen và vé giả”.
“Hiện tại nhiều người vẫn nghĩ lỡ mua vé Tết nhưng muốn trả lại vé cho các nhà xe không được như mọi năm trước nên lo lắng. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến nhiều nhóm làm vé xe giả, kiếm cớ bán vé trên mạng. Mọi người không nhất thiết phải chuyển nhượng hoặc bán vé xe trên mạng, mà có thể trả lại vé cho nhà xe”, ông Hải cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.