Phát hiện nhiều súng, đạn

11/12/2011 01:19 GMT+7

Cơ quan công an đã thu giữ nhiều súng, đạn của băng nhóm Hoàng Văn Thiệp (tức Hiệp “đầu bạc”, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp, trụ sở đặt tại Q.Thủ Đức) cầm đầu.

Cơ quan công an đã thu giữ nhiều súng, đạn của băng nhóm Hoàng Văn Thiệp (tức Hiệp “đầu bạc”, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp, trụ sở đặt tại Q.Thủ Đức) cầm đầu.

Hôm qua 10.12, một tổ trinh sát của Phòng 4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B), Bộ Công an phối hợp với Đội 2, PC45, Công an TP.HCM do thượng tá Trần Văn Quảng, Phó ban chuyên án - chỉ đạo trực tiếp đã tiến hành khám xét kho cất giấu vũ khí của băng nhóm giang hồ.


Số vũ khí mà công an thu giữ được của Nhật và Thiệp - Ảnh: Đàm Huy

Tẩu tán vũ khí

Ngày 7.12, một số đối tượng cộm cán như Thiệp, Ngô Văn Phương (SN 1982, quê Đồng Nai, tạm trú Q.Bình Thạnh), Nguyễn Ngọc Dũng (tức Dũng “cọp”, SN 1975, ngụ Q.Bình Tân), Bùi Văn Nhật (SN 1980, quê Đồng Nai, tạm trú Q.Thủ Đức), Trình Minh Giác (SN 1981, quê Tây Ninh, tạm trú Q.Bình Tân), Trình Minh Đỏ (SN 1976, ngụ Q.Thủ Đức), Nguyễn Hoài Hân (tức Tý “tóc dài”, SN 1986, tạm trú Q.Thủ Đức) bị bắt. Mới đầu, bọn chúng tỏ ra cứng đầu khai báo quanh co, không chịu khai ra nơi cất giấu vũ khí mặc dù có một số nạn nhân “tố” chúng đã từng dùng súng uy hiếp, thị uy… Tuy nhiên trinh sát phát hiện một số đàn em của Thiệp đã mang số vũ khí tàng trữ tại nhà của y (đường số 20, KP.5, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức) mang đi chôn giấu trong vườn của nhà một người dân bên cạnh.

Khám xét khẩn cấp, cơ quan công an thu giữ, gồm: 1 khẩu súng thể thao (có ống nhòm), 1 ống giảm thanh, 2 khẩu súng bắn đạn bi, 2 hộp đạn bi, 1 viên đạn của súng hoa cải, 1 bịch thuốc súng (dùng để chế tạo đạn dành cho súng hoa cải)… cùng một số tang vật khác.

Bước đầu, Nhật khai nhận đã ra Lạng Sơn mua 2 khẩu súng trên và nhiều đạn dược và 1 nòng giảm thanh. Còn khẩu súng bắn đạn bi còn lại là của Thiệp.


Bùi Văn Nhật


Hoàng Văn Thiệp - Ảnh: C.T.V

Dùng súng thị uy đối thủ

Theo lời khai của một số đàn em thân tín, Thiệp mua súng về tàng trữ trong nhà với mục đích khi cần thiết sẽ mang theo đe dọa đối thủ cạnh tranh mua sắt phế liệu và đe dọa dùng súng bắn chết nạn nhân… nhằm mục đích để cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, bọn chúng còn mang súng đi để thị uy với băng nhóm “xã hội đen” khác nhằm giải quyết tranh chấp, cạnh tranh trong việc thu mua phế liệu. Theo một nguồn tin không chính thức, mới đây không lâu, Thiệp tiếp tục liên lạc với người đàn ông tên P. mua giúp thêm 1 khẩu súng K59 và 4 bình xịt hơi cay để lận trong người phòng thân, nhưng P. chưa giao “hàng” thì Thiệp đã bị bắt giữ.

“Đến nay, cơ quan CSĐT đã đủ chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với một số đối tượng cộm cán trong băng nhóm của Thiệp về hành vi tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng trái phép; còn về hành vi sử dụng thì đang thu thập thêm chứng cứ để làm rõ” - một cán bộ tham gia điều tra vụ án tiết lộ. Hiện vụ việc đang được Ban Chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.