Phát hiện gỗ lậu trên xe bị lật

09/12/2011 02:12 GMT+7

Hôm qua, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người tử nạn tại xã Bình Chuẩn, H.Con Cuông.

Hôm qua, Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người tử nạn tại xã Bình Chuẩn, H.Con Cuông.

Đại tá Nguyễn Đăng Việt, Trưởng Công an H.Con Cuông, cho biết khi giải phóng hiện trường, công an xác định có 12 cây cột, 18 thanh gỗ và 2 tấm phản tương đương khoảng 4m3 gỗ. Số gỗ này mới được đục, đẽo thô và được xác định là mua từ xã Xiềng Mi (H.Tương Dương). Tuy nhiên, theo đại tá Việt, số gỗ đã bị lấy đi khá nhiều trước khi cơ quan chức năng có mặt để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Hiện số gỗ này cùng với chiếc xe bị nạn đã được đưa về trụ sở Công an H.Quỳ Hợp để phục vụ công tác điều tra.

Ông Lê Cao Bính, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An, khẳng định số gỗ chở trên xe bị lật là gỗ lậu. Về thông tin người dân địa phương cung cấp có nhìn thấy một người mặc áo kiểm lâm chui ra từ ca bin xe sau khi xe tải bị lật và sau đó được một ô tô đến chở đi, ông Bính cho biết đang chờ phía công an điều tra làm rõ. 


Số gỗ còn lại tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Khánh Hoan

Theo đại tá Việt, rừng ở khu vực này thuộc sự quản lý của Hạt Kiểm lâm Pù Huống. Trên QL48C thuộc hạt này quản lý có 2 trạm kiểm soát lâm sản đặt tại xã Xiềng Mi và xã Bình Chuẩn. Chiếc xe tải ben chở gỗ bị lật sau khi bốc gỗ lên xe đã lọt qua trạm ở Xiềng Mi và khi vừa đến địa phận xã Bình Chuẩn đang ôm cua đổ dốc thì bị lật. “Việc xe chở gỗ lậu lọt trạm là trách nhiệm của kiểm lâm ở đây”, ông Việt nói.

Nguyên nhân dẫn đến việc quá nhiều người tử vong, một điều tra viên cho biết khi giải phóng hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có một số tấm bạt ở trên xe. Khả năng những tấm bạt này được phủ lên phía trên gỗ để che chắn, những người bốc gỗ thuê nằm ở phía dưới cho đỡ rét vì đêm đó trời rất lạnh. Khi xe bị lật, những người này đã không thể nhảy ra khỏi xe và các nạn nhân đã bị gỗ và thùng xe đè lên người.

Đến chiều qua, các nạn nhân bị thương đã qua cơn nguy kịch. Riêng lái xe Vương Đình Hạnh (SN 1986, lái xe thuê) bị chấn thương đầu đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã khá tỉnh táo. Sáng qua, điều tra viên đã đến gặp Hạnh để lấy lời khai phục vụ cho việc điều tra.

 Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.