Phát hiện cơ sở chế biến dưa món mất vệ sinh

25/01/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Ngày 25.1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an tỉnh Đồng Nai, đã bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến dưa món, củ kiệu tại địa chỉ 14/10 Hồ Văn Đại, KP.3, P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa), do bà Đoàn Thị Sâm (59 tuổi, quê Đồng Nai) làm chủ.

Kiểm tra thực tế tại khu vực sản xuất rộng khoảng 300 m2, PC49 phát hiện khoảng 40 thùng lớn (loại 200 lít/thùng) đang ngâm, chứa các loại củ quả với số lượng lên đến hàng tấn nguyên liệu để làm dưa món và đồ chua như ngó sen, củ kiệu, dưa leo… trong điều kiện mất vệ sinh.

PC 49 kiểm tra tại cơ sở của bà Sâm

PC 49 kiểm tra tại cơ sở của bà Sâm 1
PC49 kiểm tra tại cơ sở của bà Sâm

Cụ thể, phía trong khu vực ngâm chứa củ quả nguyên liệu, các thùng để sát đường mương thoát nước thải. Nhiều thùng ngâm kiệu chua, ngó sen đã lên mốc đen, đóng váng mất vệ sinh. Một số thùng chứa các loại nguyên liệu chế biến mắm cũng trong tình trạng dơ bẩn...

Ngoài ra, PC49 còn phát hiện nhiều loại hóa chất dạng bột, chưa rõ nguồn gốc được dùng để ngâm tẩy trắng ngó sen; nhiều lu sành chứa tương đen, tương đỏ thành phẩm để trong điều kiện mất vệ sinh; các loại sản phẩm đã đóng chai để đem đi tiêu thụ nhưng không có tem nhãn và hạn sử dụng.

Cơ sở của bà Sâm sử dụng khoảng 10 lao động nhưng không có hồ sơ thủ tục khám sức khỏe định kỳ và tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Một phi ngâm tẩy ngó sen đã lên mốc, bốc mùi hôi thối
Một thùng ngâm ngó sen đã lên mốc, bốc mùi hôi thối

Bà Sâm cho biết bình quân mỗi ngày xuất bán khoảng 100 kg sản phẩm đồ chua ra thị trường.

PC49 đã lấy mẫu thực phẩm và lập biên bản hành chính để xử lý.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Công nhân nghỉ việc vì nghi thức ăn mất vệ sinh
>> Sẽ xóa bỏ lò mổ mất vệ sinh
>> Bắt quả tang 2 cơ sở chế biến mỡ động vật mất vệ sinh
>> Làm dưa mắm mất vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.