Xử phúc thẩm vụ phá rừng phòng hộ

14/09/2012 03:50 GMT+7

Sau hai ngày xét xử, ngày 13.9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND, tuyên phạt Trần Trung Vũ (nguyên Trưởng phòng TN-MT H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), Mai Thanh Trúc (nguyên Trưởng BQL rừng phòng hộ H.Đầm Dơi) mỗi bị cáo 3 năm tù (sơ thẩm 2 năm).

Sau hai ngày xét xử, ngày 13.9, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND, tuyên phạt Trần Trung Vũ (nguyên Trưởng phòng TN-MT H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), Mai Thanh Trúc (nguyên Trưởng BQL rừng phòng hộ H.Đầm Dơi) mỗi bị cáo 3 năm tù (sơ thẩm 2 năm), Nguyễn Văn Tuồng (nguyên Trưởng phòng NN-PTNT H.Đầm Dơi) 30 tháng tù (sơ thẩm 18 tháng), Trần Xuân Khuya (nguyên Phó chủ tịch H.Đầm Dơi) và Nguyễn Bình Nguyên (nguyên Chánh văn phòng HĐND và UBND H.Đầm Dơi) mỗi bị cáo 2 năm tù (sơ thẩm cả hai cùng bị tuyên từ 6 tháng đến 1 năm cải tạo không giam giữ) cùng về tội “vi phạm các quy định về quản lý rừng”. Dù bị tăng án nhưng tất cả các bị cáo trong vụ án này đều được hưởng án treo.

Lợi dụng giai đoạn chuyển đổi và quy hoạch lại rừng, từ năm 2007, Vũ và Trúc cùng một số cán bộ đề xuất chủ trương giao đất rừng tại tiểu khu 221 và 224 cho một số cán bộ trong đơn vị và các cơ quan, ban ngành của huyện, tỉnh để nuôi tôm.

Khi thực hiện việc giao khoán đất rừng, Vũ, Trúc câu kết với các bị cáo khác cố ý không thực hiện đúng thủ tục, quy trình trong việc giao khoán đất rừng cho các hộ dân, tổ chức làm vuông tôm với tổng diện tích 656.600 m2, cho phép khai thác lâm sản không đúng thẩm quyền, không đúng trình tự gây thiệt hại về rừng tổng diện tích 262.800 m2...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.