Xét xử 3 công an cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm

20/03/2013 01:50 GMT+7

Ngày 19.3, TAND TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn mở phiên xét xử sơ thẩm 3 bị cáo nguyên là cán bộ, chiến sĩ công an về cưỡng đoạt tài sản, gồm Ngụy Văn Hùng (31 tuổi), Triệu Văn Hiếu (29 tuổi) và Hoàng Văn Trường (25 tuổi).

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 3.2012, Hùng và Trường gọi Hứa Viết Tú (đối tượng có tiền án thuộc diện quản lý của công an) đến “nhờ vả” phối hợp phá vụ án mại dâm. Theo phân công của Trường và Hùng, Tú gọi một gái mại dâm đến nhà nghỉ Thùy Liên (P.Tam Thanh, TP.Lạng Sơn) để mua bán dâm, sau đó nhóm của Trường và Hùng ập vào bắt quả tang. Trường và Hùng đã ép gái mại dâm “nộp phạt” 30 triệu đồng để được tha. Do cô gái này không có tiền nên bị hai cảnh sát trấn lột 500.000 đồng và 2 chỉ vàng trên người. Ngoài ra, cô gái này còn phải vay người khác thêm 2 triệu nữa nộp cho hai cảnh sát trên mới được tha hẳn. Cũng với thủ đoạn này, ngày 21.4.2012, Trường và Hiếu lấy của một gái mại dâm khác 2,7 triệu đồng. Mỗi phi vụ thành công, Tú được những công an này chia tiền. Đầu tháng 5.2012, nạn nhân làm đơn trình báo Công an tỉnh Lạng Sơn.

Trong quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng còn làm rõ ngoài 2 vụ nói trên, các bị cáo còn thực hiện một vụ trấn lột các con bạc tại Bến xe phía bắc Lạng Sơn vào ngày 28.4.

Tại phiên tòa hôm qua, mặc dù bị hại, nhân chứng đều nhận dạng được bị cáo, cũng như lời khai phù hợp thời gian địa điểm xảy ra vụ án..., nhưng cả ba bị cáo đều phủ nhận lời khai đồng thời kêu oan và cho rằng bị đồng nghiệp “hãm hại”.

Dự kiến, hôm nay tòa sẽ tranh tụng và tuyên án.

Thái Uyên - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.