Xe cứu thương dùng biển số giả chở thú rừng

30/10/2013 12:25 GMT+7

(TNO) Ngày 30.10, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, cho biết biển số 57M-9017 gắn trên xe cứu thương chở 49 con tê tê bị lực lượng chức năng bắt giữ là biển số giả.

(TNO) Ngày 30.10, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, cho biết biển số 57M-9017 gắn trên xe cứu thương chở 49 con tê tê bị lực lượng chức năng bắt giữ là biển số giả.

 Xe cứu thương
Biển số 57M-9017 trên xe cứu thương là biển số giả

>> Vụ lấy xe cứu thương chở thú rừng: Chỉ xử lý hành chính
>> Lấy xe cứu thương chở thú rừng

Theo ông Bé, nguồn gốc của chiếc xe này là của Bệnh viện Thành An Sài Gòn (địa chỉ 54 Lý Thường Kiệt, phường Lê Lợi, TP.Vinh, Nghệ An).

Ngày 10.7.2013, ông Nguyễn Đình Khang, Giám đốc Bệnh viện Thành An Sài Gòn, đã bán lại cho ông Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1979, ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) với giá 330 triệu đồng. Biển số thật của xe là 37S-4146.

Tại cơ quan chức năng, ông Tiến cho biết là xe này ông mua về để chở bệnh nhân. Xe đã giao khoán cho tài xế Lê Văn Tùng (ở TP.Vinh, Nghệ An) quản lý, khai thác và mỗi tháng ông Tùng chi trả cho ông Tiến 10 triệu đồng. Ông Tùng đã tự ý vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm.

Trong khi đó, ông Tùng khai là trên đường từ TP.HCM về, đến đoạn cầu An Sương (Q.12, TP.HCM) thì có người đón thuê vận chuyển 49 con tê tê về Hà Tĩnh. Đến Hà Tĩnh sẽ có người liên hệ, trả tiền, nhưng do bị bắt giữ tại Phú Yên nên chưa biết rõ chủ hàng là ai.

Ông Bé cho biết, hành vi dùng biển số giả để vận chuyển động vật hoang dã quý hiếm của ông Tùng là tình tiết tăng nặng để xem xét xử lý.

“Chúng tôi đang làm rõ trách nhiệm của chủ phương tiện, xác định chủ lô hàng trên là ai”, ông Bé nói.

Ông Bé cho biết 49 con tê tê đã bán cho cơ sở gây nuôi động vật rừng Lê Thanh Tuấn ở khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, Phú Yên.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Bắt giữ hơn 6,2 tấn tê tê nhập lậu
>> Bắt vụ vận chuyển trái phép gần nửa tấn tê tê
>> Vận chuyển trái phép 41 kg tê tê
>> Phát hiện vụ vận chuyển 439 kg tê tê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.