Xác định nghi can nổ súng giết chủ doanh nghiệp Lan Thảo

14/05/2011 20:21 GMT+7

(TNO) Ngày 14.5, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã xác định được kẻ dùng súng bắn chết ông Phan Văn Lan, chủ DNTN Lan Thảo.

>> Nghi can Phạm Tuấn Thành đầu thú
>> Khởi tố vụ án, bắt 6 nghi can
>> Sát thủ từ Hải Phòng vào gây án?

Theo lời khai của các bị can và nhân chứng, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương bước đầu xác định, người dùng súng bắn ông Lan chính là Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, SN 1965, quê Tiền Giang, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP.HCM).


Hiện trường vụ nổ súng vào tối 6.5 - Ảnh: Tuy Phong 

Dũng “ben” đã dùng một khẩu súng giống như súng ru-lô bắn đạn chì giết chết ông Lan.

Dũng “ben” chính là sát thủ mà nghi can Phạm Tuấn Thành, Giám đốc Công ty Hải Nam Phát (Bến Cát, Bình Dương) thuê thông qua một đối tượng khác.

Qua quá trình điều tra, Công an Bình Dương cũng đã bắt giữ Phạm Văn Dùng, Nguyễn Văn Tuấn, Trần Việt Thịnh và Phạm Tuấn Thành.

Hiện nay, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục làm rõ và truy bắt một số đối tượng còn lại.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đang tạm giữ các bị can, củng cố hồ sơ khởi tố các bị can nói trên vì có dấu hiệu vi phạm các tội giết người, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng.

* Liên quan đến vụ chém nhau kinh hoàng xảy ra trên địa bàn P.Chánh Nghĩa (Bình Dương) vào chiều 9.5, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết, băng nhóm gây ra vụ án này do Huỳnh Văn Giàu (SN 1972, ngụ Cần Thơ, tạm trú tại Q.7, TP.HCM) cầm đầu.

Trong số 15 nghi can đang bị tạm giữ, có Lê Văn Hùng lớn tuổi nhất (SN 1967) và nhỏ nhất là Lê Thị Hồng Anh (1994, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án liên quan đến hình thức lừa đề với thủ đoạn mới nhằm chiếm đoạt tài sản. Nhóm này đã hành động trót lọt một số phi vụ tại địa bàn tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM trước khi chuyển sang gây án tại Bình Dương.

 
Các đối tượng bị lực lượng công an trấn áp - Ảnh: Tuy Phong

Theo đó, Lê Thị Ngọc Trâm (SN 1963, trú P.Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một) là một chủ đề tại Bình Dương.

Nhóm côn đồ do Giàu cầm đầu đã gọi điện thoại cho Trâm đánh đề, sau đó dùng đoạn ghi âm trong điện thoại chuyển qua máy vi tính để chỉnh âm thay đổi số trúng, tiền trúng đề từ 30 đến 60 triệu đồng và buộc Trâm phải thanh toán.

Với thủ đoạn chỉnh âm, nhóm của Giàu chỉ mất khoảng 10-15 phút để hoàn chỉnh và việc này được thực hiện trên một chiếc xe du lịch.

Tuy nhiên, khi thấy Trâm chậm trễ trong việc thanh toán, nhóm của Giàu đã “xử” Trâm ngay trên đường phố.

Về thông tin có một người bị chém đứt lìa cánh tay trong vụ thanh toán xảy ra trên địa bàn P.Chánh Nghĩa, Công an tỉnh Bình Dương khẳng định không có.

Hiện nay Công an thị xã Thủ Dầu Một đang thụ lý vụ án theo hướng làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhóm côn đồ do Giàu cầm đầu đồng thời làm rõ hành vi đánh bạc của Trâm.

Đối với hai vụ án nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, thượng tá Thao cho biết đều liên quan đến các nhóm tội phạm có nguồn gốc từ các tỉnh, thành khác.

Trần Duy

>> Tạm giữ 15 nghi can chém nhau... như phim
>> Xem xét khởi tố vụ chém nhau... như phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.