Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Cảnh cáo trưởng kíp trực

16/08/2013 01:44 GMT+7

Sáng 15.8, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Quảng Nam đã có cuộc họp với báo chí để thông báo kết quả xử lý kíp trực chẩn đoán không chính xác dẫn đến việc con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) suýt bị chôn sống.

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc BVĐK Quảng Nam, cho biết chiều 14.8, Hội đồng kỷ luật đã làm việc với kíp trực đỡ đẻ cho sản phụ Quy vào ngày 4.8. Qua đó, Hội đồng kỷ luật quyết định đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực. Nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng chịu mức kỷ luật khiển trách, thôi làm nhiệm vụ trưởng hộ sinh kíp trực. Lãnh đạo khoa sản cũng bị phê bình, kiểm điểm do thiếu kiểm tra, giám sát.

Theo bác sĩ Ẩn, bác sĩ Sách và hộ sinh Hằng là hai người trực tiếp cấp cứu, chăm sóc cháu bé đã chủ quan, chẩn đoán không chính xác. Những thành viên khác trong kíp trực ngày 4.8 không tham gia cấp cứu cho cháu bé nên chỉ nhắc nhở. Hội đồng kỷ luật BVĐK Quảng Nam cũng xác định bác sĩ Sách là người đưa ra kết luận cháu bé đã tử vong, nên hình thức kỷ luật cảnh cáo là thích đáng.

Cũng vào ngày 15.8, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, thông tin cháu bé vẫn đang được chăm sóc trong lồng kính và chưa có dấu hiệu tiến triển tốt hơn.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.