Vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương: Công an lên tiếng giải thích

17/07/2013 13:59 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ Cảnh sát giao thông nổ súng làm hai người người bị thương, ngày 17.7, Công an Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ việc.

(TNO) Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông (CSGT) nổ súng làm hai người bị thương, ngày 17.7, Công an Thanh Hóa đã có thông tin chính thức về vụ việc.

>> CSGT bất ngờ nổ súng, 2 người bị thương

Theo đó, vào hồi 16 giờ 30 ngày 16.7, trong khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú (TP.Thanh Hóa), đại úy Trần Ngọc Hoàng (không phải Nguyễn Ngọc Hoàng như thông tin ban đầu) phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 33L3- 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có CSGT đuổi theo, hai thanh niên này đã không những không dừng lại mà còn cố tình bỏ chạy và có hành vi khiêu khích. Khi đến phố Quang Trung I, P.Đông Vệ, cảnh sát Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo nhưng hai người điều khiển xe máy vẫn không chấp hành hiệu lệnh.

Cảnh sát Hoàng sau đó đã nổ súng làm anh Lê Văn Ngọc (điều khiển xe máy) bị thương nhẹ vào vai trái và anh Tô Thế Kỷ bị thương nhẹ vào má trái.


Anh Kỷ (ôm vết thương, bìa phải) và anh Ngọc tường trình vụ việc với cơ quan công an - Ảnh: Ái Châu

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP.Thanh Hóa tạm đình chỉ công tác đối với đại úy Trần Ngọc Hoàng để xác minh, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm hành động sai phạm theo quy định.

Trưa cùng ngày, Công an Thanh Hóa cũng đã công bố đoạn clip ghi lại cảnh CSGT đuổi theo hai thanh niên đi xe máy do người dân ghi lại vào chiều 16.7. Những hình ảnh cho thấy, hai thanh niên trên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy lạng lách trước mặt viên CSGT đang đuổi phía sau.

Mời bạn đọc xem video clip.

Ngọc Minh

>> CSGT bắn bị thương 2 người
>> Bị đòn vì cự cãi CSGT - Kỳ 2: Những “người lạ”
>> Video clip: Bị đòn vì cự cãi CSGT
>> Bị đòn vì cự cãi CSGT
>> Đà Nẵng tạm dừng việc bồi dưỡng CSGT
>> CSGT "đi học" cách kiểm tra hộp đen
>> CSGT bị tố đạp ngã xe làm một người chấn thương nặng
>> Y án tử hình người vợ đầu độc chồng là trung tá CSGT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.