Vợ thuê sát thủ giết chồng

23/02/2011 08:55 GMT+7

(TNO) Hôm 22.2, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP vừa làm rõ vụ bà Nguyễn Thị Quyến (SN 1965) và con rể là Lê Văn Quân (SN 1985) thuê sát thủ giết chết chồng bà Quyến là ông Nguyễn Đăng Thụy (SN 1965).

Trước đó, chiều 21.2, trên đường 208, thuộc địa phận thôn 5, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, Hải Phòng đã xảy ra một vụ nổ súng, khiến ông Nguyễn Đăng Thụy (ở thôn Đại Đồng, xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đang chở thịt trâu trên xe máy gục xuống đường chết tại chỗ.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hải Phòng lập tức vào cuộc điều tra. Qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện nạn nhân bị chết bởi một phát súng hoa cải kề sát cổ.

Do nạn nhân không mất tài sản nên cơ quan điều tra xác định có thể thủ phạm gây án vì thù tức. Xác minh mối quan hệ, cơ quan điều tra nhận thấy ông Thụy và vợ là bà Nguyễn Thị Quyến đã thuận tình ly hôn, hai người có mâu thuẫn, bà Quyến ghen vì ông Thụy có con với người khác.

Sau một thời gian ngắn đấu tranh, công an đã bắt bà Quyến và con rể là Lê Văn Quân. Theo lời khai của bà Quyến, bà và ông Thụy cưới nhau từ năm 1984, hai người có 3 con gái, đều đã lập gia đình, chỉ còn hai ông bà ở với nhau.

Năm 2006, bà Quyến phát hiện ông Thụy có con riêng với một phụ nữ ở An Lão, Hải Phòng. Tết Tân Mão vừa qua, sau khi hai người đồng ý làm đơn ly hôn, bà Quyến kể chuyện cho con rể là Lê Văn Quân nghe.

Quân bàn cách thuê người xử lý ông Thụy. Quân tìm gặp, thuê Nghiêm Văn Min (SN 1976, hộ khẩu ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương; tạm trú tại tổ 45, P.Quang Trung, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bắn ông Thụy với giá 31 triệu đồng.

Ngày 20.2, Quân đến gặp bà Quyến lấy tiền rồi thông báo cho Min lộ trình đi giao hàng của ông Thụy. Min rủ thêm Bùi Thọ Thành (SN 1990, ở xã Văn An, huyện Chí Linh) đem theo một khẩu súng và 4 viên đạn từ Uông Bí về Hải Phòng.

Lúc 2 giờ ngày 21.2, Quân trao tiền cho Min rồi dẫn cả hai sát thủ đến ngã ba Đình Ngọ, xã Hồng Phong, An Dương chờ bố vợ. Quân chỉ điểm cho Min và Thành bám theo ông Thụy, đến địa phận thôn 5, xã Bắc Sơn, An Dương thì ra tay.

Sáng 22.2, Công an TP Hải Phòng đã bắt gọn Min và Thành, thu khẩu súng bắn đạn hoa cải và 2 viên đạn.

Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.