Tử hình kẻ giết người dã man

12/08/2011 16:34 GMT+7

(TNO) Ngày 12.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động tại P.An Phú Đông, Q.12, tuyên phạt Trần Văn Thanh (38 tuổi) mức án tử hình về tội “giết người”; Lê Thị Phương (41 tuổi) 4 năm tù về tội “che giấu tội phạm”, Trần Minh Na (20 tuổi, con trai của Phương) 9 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, Phương cùng Na từ Huế vào Sài Gòn sống lang thang bằng nghề coi bói dạo, bán vé số và xin ăn. Sau đó, Phương quen biết và chung sống như vợ chồng với Thanh.

Năm 2008, Thanh, Phương, Na thuê phòng trọ ở P.An Phú Đông. Thanh và Na giả làm kẻ tàn tật để ăn xin, còn Phương lân la đến từng nhà xem bói.

Trong thời gian sinh sống tại đây, Phương quen biết anh Nguyễn Mạnh Hùng (hành nghề chạy xe ôm). Thấy anh Hùng đối xử tử tế với Phương, Thanh nảy sinh nghi ngờ và chuẩn bị hung khí giết anh Hùng. 


Các bị cáo tại tòa - Ảnh: L.N

Ngày 24.5.2009, Thanh bảo Phương đến chở anh Hùng về nhà mình nhậu rồi tra hỏi nhưng Hùng không thừa nhận. Trong lúc ở nhà không có ai, Thanh đã ra tay sát hại anh Hùng. Phát hiện sự việc, Phương chạy đến can ngăn thì bị Thanh đánh, kề dao vào cổ làm Phương hoảng sợ đến ngất xỉu.

Sau đó, Thanh lấy dao phân xác nạn nhân ra thành nhiều phần. Sau khi tỉnh dậy, Phương đã giúp Thanh bỏ những phần thi thể của nạn nhân vào 3 bao tải. Không biết đem xác nạn nhân phi tang ở đâu, cả hai khóa phòng trọ rồi rủ Na bỏ trốn ra Nha Trang, Phú Yên...

Một tuần sau, chủ nhà trọ cho người đến phá khóa thì phát hiện các bao tải chứa thi thể nạn nhân. Sau 18 tháng trốn tránh, Thanh và Phương bị bắt.

Tại tòa, Thanh khai do ghen tức nên nảy sinh ý định giết nạn nhân.

Sau khi nghị án, TAND TP.HCM cho rằng Thanh đã phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội rất dã man, tàn bạo, mất hết tính người... nên đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Còn Phương, Tòa cho rằng bị cáo đã giúp sức tích cực để che đậy tội ác của Thanh nên phải nhận 4 năm tù, riêng Na chỉ phải nhận mức án 9 tháng tù về tội "không tố giác tội phạm".

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.