Truy tố thêm 3 người bắt cóc con tin đòi nợ

09/12/2013 02:15 GMT+7

Ngày 8.12, TAND TP.HCM cho biết đã nhận hồ sơ vụ án và cáo trạng truy tố Trần Thị Mỹ Nghĩa (49 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Bùi Thế Huy (32 tuổi, ngụ Q.Lê Chân, Hải Phòng) và Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, Hải Dương) về các tội “bắt giữ người trái pháp luật”, “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 7 và 8.2010, Nguyễn Cao Minh Ngọc (30 tuổi, Khánh Hòa) sử dụng 3 bộ giấy tờ nhà thế chấp cho Đỗ Trần Uyên Hạ (31 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) để vay 10,2 tỉ đồng với lãi suất 0,7%/ngày. Sau đó, Ngọc bỏ trốn. Lúc này, Uyên Hạ mang số giấy tờ nhà đi kiểm tra thì phát hiện hai trong số 3 giấy tờ nhà là giả, còn 1 căn nhà Ngọc mượn giấy tờ của N.Đ.L thế chấp. Sự việc được trình báo đến cơ quan công an và Hạ gặp anh N.Đ.L yêu cầu trả nợ thay cho Ngọc, với lý do anh L. là bạn trai của Ngọc. Nhưng anh L. từ chối.

Xót của, Hạ báo cho mẹ là bà Trần Thị Mỹ Hiến và dì là bà Trần Thị Mỹ Nghĩa biết để thuê Nguyễn Trung Thủy (một “đầu gấu” Hải Phòng, sống lang thang ở TP.HCM) đòi nợ thuê với thù lao 40% trên số tiền đòi được.

Thực hiện yêu cầu này, chiều 10.12.2010, Thủy và gần 10 đàn em cùng Hạ, Hiến và Nghĩa chặn anh L. ở Bình Dương, đưa lên taxi chở đến một khách sạn ở Thủ Đức (TP.HCM) uy hiếp trả nợ. Hoảng sợ, anh L. đến ngân hàng rút 500 triệu đồng và chuyển khoản 3 tỉ đồng sang tài khoản bà Nghĩa. Tuy nhiên, anh L. vẫn bị giữ ở khách sạn, bị buộc viết giấy nợ 3,5 tỉ đồng và ký giấy bán nhà cho Ngọc với giá 8,5 tỉ đồng. Sau đó, anh L. nhắn tin cho người nhà trình báo công an nên được giải cứu.

Ngày 14.1.2013, TAND TP.HCM đưa ra xét xử, tuyên phạt Thủy 13 năm tù, nhóm đàn em của Thủy từ 2 năm 9 tháng tù đến 8 năm tù cùng về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng Hạ, Hiến, Nghĩa, Nguyễn Văn Minh và Bùi Thế Huy bỏ trốn. Đến cuối 2012, Nguyễn Văn Minh, Bùi Thế Huy và Trần Thị Mỹ Nghĩa bị bắt giữ.

Quang Hiển

>> Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản chủ garage ô tô
>> Khởi tố 4 người cưỡng đoạt tài sản
>> Dọa 'xử' để cưỡng đoạt tài sản

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.