Truy tố 9 bị can làm giả hồ sơ chế độ thương binh

11/10/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định truy tố 9 bị can trong đường dây 'làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức' và 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

(TNO) Ngày 11.10, Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã ra quyết định truy tố 9 bị can trong đường dây "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Qua điều tra, cơ quan chức năng làm rõ từ năm 2007 - 2010, Trần Văn Thanh (48 tuổi, trú H.Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) và Phạm Văn Chất (51 tuổi, trú H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) đã bán hồ sơ giả cho nhiều người để làm chế độ thương binh giả nhằm trục lợi.

Trong số này, có những người không tham gia quân đội, không có thương tích, không cần giám định thương tật, nhưng vẫn lập được bộ hồ sơ để hưởng chế độ. Tổng cộng, tám người sử dụng hồ sơ giả hưởng chế độ thương binh tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Đồng Nai với tổng số tiền 431.700.600 đồng.

Ngoài Thanh và Chất, các bị can bị truy tố còn có: Nguyễn Thanh Bình (trú TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk), Phạm Văn Soái (trú H.Ea Kar, Đắk Lắk), Phạm Văn Bằng (trú H.Định Quán, Đồng Nai), Nguyễn Văn Bình (trú H.Đắk Glong, Đắk Nông), Vũ Đức Thành, Phạm Ngọc Thiên, Nguyễn Văn Hảo (cùng trú H.Đắk Song, Đắk Nông).

T.N.Quyền

>> Phát hiện nhiều trường hợp làm giả hồ sơ người có công
>> Làm giả hồ sơ hộ nghèo để chiếm đoạt tiền bảo hiểm
>> Kỷ luật một cán bộ làm giả hồ sơ chiếm đất dân
>> Bị khởi tố vì làm giả hồ sơ thương binh
>> Làm giả hồ sơ tái định cư để lừa đảo
>> Khởi tố 3 bị can làm giả hồ sơ chiếm đoạt tiền ngân hàng
>> Hoãn xử vụ làm giả hồ sơ thuế vì có dấu hiệu lọt tội
>> Bắt 2 nghi can làm giả hồ sơ xin việc bán cho công nhân
>> Bắt giam 3 người làm giả hồ sơ thương binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.